Các biện pháp trừng phạt chống Nga khởi động "trò chơi chiếc ghế âm nhạc"

© Sputnik / Vladimir SergeevTrừng phạt chống Nga
Trừng phạt chống Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - EU cấm vận nguồn cung dầu của Nga sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho cả hai bên và sẽ làm thay đổi lớn thị trường toàn cầu, chuyên gia năng lượng Jean-Pierre Favennec nói khi trả lời phỏng vấn Le Figaro.
Chuyên gia Jean-Pierre Favennec nhấn mạnh, lệnh cấm cung cấp nhiên liệu từ Nga cho châu Âu bằng đường biển sẽ không cải thiện được tình hình hiện tại, khi giá năng lượng đang phá vỡ kỷ lục.
“Tôi có xu hướng tin rằng với lệnh cấm vận, Nga sẽ bán ít dầu hơn cho châu Âu, nhưng họ có thể bán cho Trung Quốc và đặc biệt là cho Ấn Độ” – ông Favennec nói.
Ông Favennec lưu ý rằng Ấn Độ đã tăng đáng kể khối lượng mua dầu từ Nga, do đó, nước này đứng ở vị trí thứ hai trong số các nhà cung cấp trong thị trường nội địa.
Giàn khoan dầu khí Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Phó Thủ tướng Nga: Nga tập trung chuyển hướng xuất khẩu dầu khí sang phía Đông
Chuyên gia Favennec cho biết thêm, Nga sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu, nhưng không xuất sang châu Âu.
"Có thể hy vọng vào trò chơi “chiếc ghế âm nhạc” (người tham gia trò chơi bị loại sau mỗi hiệp). Nga sẽ gửi dầu của mình đến Trung Quốc, Ấn Độ và các nước tiếp nhận khác nhưng họ sẽ không lấy dầu ở Trung Đông nữa, và EU sẽ có thể có lượng dầu đáng kể từ khu vực này" – chuyên gia năng lượng giải thích.
Đồng thời, việc tái cơ cấu như vậy có một bất lợi đáng kể: giá vận chuyển nhiên liệu từ Trung Đông đến châu Âu đắt hơn từ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала