Đức và Hà Lan sẽ bắt đầu khai thác khí đốt ở Biển Bắc

© Sputnik / Dmitrij Leltschuk / Chuyển đến kho ảnhTàu đặt ống "Fortuna" ở cảng thành phố Wismar của Đức
Tàu đặt ống Fortuna ở cảng thành phố Wismar của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức và Hà Lan sẽ cùng phát triển các mỏ khí đốt ở Biển Bắc, N-TV viết, trích dẫn dữ liệu từ chính phủ Hà Lan. Cần lưu ý rằng hoạt động thăm dò khí đốt trong khu vực đã bị trì hoãn trong một thời gian dài do các vấn đề môi trường, nhưng tình hình đã thay đổi sau khi cuộc khủng hoảng Ukraina bắt đầu.
Đức và Hà Lan sẽ thực hiện các hoạt động khoan chung tại mỏ khí đốt mới ở Biển Bắc, N-TV viết. Theo chính phủ Hà Lan, việc sản xuất khí đốt sẽ bắt đầu vào năm 2024.
Ấn phẩm nhắc lại rằng các kế hoạch phát triển mỏ ở Biển Bắc đã có từ lâu. Tuy nhiên, năm ngoái, bang Lower Saxony của liên bang đã không cấp giấy phép lao động: ngoài ra, các nhà bảo vệ môi trường Hà Lan cũng bày tỏ quan ngại của họ.
Tình hình đã thay đổi khi bắt đầu cuộc khủng hoảng Ukraina, N-TV viết. Thứ Ba tuần trước, Gazprom của Nga đã thông báo ngừng cung cấp khí đốt cho Hà Lan. Đồng thời, hồi tháng 4, Bộ trưởng Khí hậu và Năng lượng Hà Lan Rob Jetten đã công bố ý định tăng sản lượng khí đốt của nước này ở Biển Bắc. Đối với chính phủ Đức, vấn đề sản xuất khí đốt ở Biển Bắc trước đây đã bị loại trừ: tuy nhiên, chính quyền Lower Saxony đã thay đổi quan điểm của họ, tuyên bố khả năng công việc khoan giếng trong điều kiện tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường cần thiết.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đức kêu gọi giảm ngay lượng tiêu thụ khí đốt

Thanh toán tiền khí đốt bằng đồng rúp

Ngày 23 tháng 3, để từ bỏ việc sử dụng USD và euro trong thanh toán, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố chuyển thanh khoản cung cấp khí đốt tự nhiên sang đồng rúp đối với các nước EU và các quốc gia khác đã áp dụng các biện pháp trừng phạt Nga. Tổng thống Nga ký sắc lệnh tương ứng và nói rõ rằng nếu các nước "không thân thiện" không thanh toán bằng đồng rúp từ ngày 1 tháng 4, thì Nga sẽ coi đây là không thực hiện hợp đồng khí đốt.
Theo sơ đồ mới, ngân hàng Gazprombank mở tài khoản ngoại tệ và tài khoản rúp. Người mua khí đốt Nga có thể chuyển tiền vào tài khoản thứ nhất bằng đơn vị tiền tệ được quy định trong hợp đồng cung cấp "nhiên liệu xanh", ngân hàng sẽ bán nó trên Sở giao dịch Matxcơva, sau đó sẽ chuyển tiền rúp vào tài khoản của người mua khí đốt. Việc thanh toán bằng đồng rúp với nhà cung cấp "Gazprom" sẽ được thực hiện từ tài khoản này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала