- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina nổ mìn phá bồn chứa hóa chất để làm chậm bước tiến của quân đội Nga

© Sputnik / Alexey MaishevCác chiến sĩ của LNR trong khu rừng gần Severodonetsk
Các chiến sĩ của LNR trong khu rừng gần Severodonetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chiến binh Ukraina đã cố gắng ngăn chặn bước tiến của LLVT Nga và quân đội CHND Donetsk bằng cách cho nổ một bồn chứa axit trong khu xí nghiệp “Azot” ở Severodonetsk, Thượng tướng Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng quốc gia Nga thông báo.

"Khoảng 19h giờ Moskva (23h giờ Hà Nội) ngày 31/5/2022, các đơn vị đang rút lui của Lữ đoàn tấn công đổ bộ số 79 thuộc LLVT Ukraina đã nổ mìn phá một bồn chứa hóa chất độc hại (axit nitric) tại khu vực xí nghiệp “Azot” ở Severodonetsk để ngăn chặn bước tiến của LLVT Nga và các đơn vị của CHND Donetsk bằng cách tạo ra một khu vực ô nhiễm hóa chất", - ông Mizintsev nói.

Binh lính Ukraina gần Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Ukraina gài mìn bồn chứa hóa chất ở nhà máy Lysychansk để chuẩn bị hành động khiêu khích
Vị tướng làm rõ rằng sau vụ nổ, một đám mây màu cam độc hại đã bốc lên cao khoảng một km, di chuyển về phía các khu dân cư Kremennaya và Rubezhnoye.
Người đứng đầu Trung tâm nhấn mạnh rằng "những kẻ theo chủ nghĩa tân phát xít Ukraina đã không dừng tay trước thực tế là người phải gánh chịu hậu quả của hành động khủng bố có sử dụng chất độc hóa học đó chính là những thường dân vô tội".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала