Mỹ phản đối chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

© AP Photo / Burhan OzbiliciThổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoạt động của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria làm mất ổn định tình hình khu vực và vô hiệu hóa mọi nỗ lực chống ISIS* của liên minh quốc tế.
Ý kiến này đã được Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ Linda Thomas-Greenfield trình bày tại cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Sedat Onal, tuyên bố chính thức của dịch vụ báo chí phái bộ Mỹ được công bố trên trang web của tổ chức.

"Đại sứ Thomas-Greenfield cho biết Hoa Kỳ phản đối việc nối lại các hoạt động quân sự ở miền Bắc Syria, điều này có thể dẫn đến tị nạn bổ sung, có nguy cơ làm mất ổn định thêm tình hình mong manh trên thực địa và làm suy yếu các nỗ lực của liên minh quốc tế chống ISIS*” - tuyên bố nêu rõ.

Đại diện thường trực nhấn mạnh rằng Washington hiểu rõ "lợi ích hợp pháp của Thổ Nhĩ Kỳ trong lĩnh vực an ninh khu vực", nhưng kêu gọi giải quyết các vấn đề tích tụ thông qua đối thoại và ngoại giao, kể cả vấn đề người Kurd.
Cuộc diễu hành quân sự của chiến binh IS ở Mosul, Iraq - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2022
Thổ Nhĩ Kỳ: Những kẻ khủng bố sử dụng vũ khí Thụy Điển

Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố

Ngày 1/6, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố khởi động chiến dịch chống khủng bố mới ở miền Bắc Syria.
“Một giai đoạn mới của việc hình thành “khu vực an ninh” cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 30 km trong đất liền [ở Syria] đang bắt đầu. Chúng tôi đang quét sạch những kẻ khủng bố ra khỏi Tell Rifaat và Manbij” - ông Erdogan nói.
*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Liên bang Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала