Nêu danh điều kiện của Ả Rập Xê Út để tăng sản lượng khai thác dầu

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhMáy bơm dầu ở Tatarstan
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ả Rập Xê-út, từ lâu đã từ chối lời kêu gọi tăng sản lượng dầu của Phương Tây, nói rõ rằng nước này sẽ đồng ý với hành động chỉ khi giảm sản lượng khai thác dầu ở Nga. Tờ báo Financial Times viết về vấn đề đó, trích dẫn nguồn thạo tin.
Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, ngày nay Riyadh tự tin vào nhu cầu giữ cho năng lực sản xuất của nước này ở mức dự trữ. Đồng thời, chống lại lệnh cấm vận một phần của EU đối với nhập khẩu dầu từ Nga dầu thô đã tăng lên 120 USD/1 thùng, và phương Tây đã bày tỏ lo ngại về tình trạng thiếu nguồn cung cấp.

"Ả Rập Xê Út nhận thức được những rủi ro và thực tế sự mất kiểm soát đối với giá cả dầu không có lợi cho họ'', - một trong những nguồn tin cho biết.

Hiện tại, trong vương quốc giữ quan điểm: bất chấp sự tắc nghẽn của thị trường dầu và sự tăng giá tương ứng,vẫn không có thâm hụt thực tế. Tuy nhiên, nó có thể xuất hiện do nhu cầu ngày càng tăng ở một số quốc gia, đặc biệt là Trung Quốc. Mặc dù Ả Rập Xê-út đã nhiều lần từ chối lời kêu gọi từ Hoa Kỳ và các thành viên của G7 tăng sản lượng khai thác dầu,gần đây Riyadh quyết định thay đổi giọng điệu để tác động đến việc giảm giá như là một phần của sự xích lại gần với Washington.
Thành phố Riyadh, Saudi Arabia   - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Ả Rập Saudi quay lưng lại với Mỹ và kết hợp với Nga
Tuy nhiên, để thực hiện các kế hoạch này, cần phải giảm sản lượng dầu ở Nga, truyền thông nhấn mạnh. Theo nguồn tin, sự gia tăng sản xuất dự kiến ​​vào tháng 9 có thể được chuyển sang tháng 7 và tháng 8, tuy nhiên,sự thay đổi này sẽ phải được OPEC+ chấp thuận.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Các nhà lãnh đạo EU đã đạt được một thỏa thuận chính trị vào đêm thứ Ba về gói trừng phạt thứ sáu, bao gồm, trong số những thứ khác, từng bước áp đặt cấm vận nhập khẩu dầu từ Nga. Trong đó lệnh cấm sẽ chỉ ảnh hưởng đến việc giao hàng bằng đường biển, còn dầu chảy theo đường ống "Druzhba" không bị giới hạn. Nhưng, theo người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, vào cuối năm nay, EU dự kiến từ bỏ gần 90% lượng dầu nhập khẩu của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала