Tại Nghị viện châu Âu nói về mối đe dọa hạt nhân từ phía Nga đối với sườn phía đông của NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNghị viện châu Âu
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại biểu Nghị viện châu Âu đại diện Romania ông Daniel Buda nói rằng Nga có thể tiến hành tấn công hạt nhân vào lãnh thổ Ukraina hoặc các mục tiêu ở sườn phía đông của Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Chính trị gia đã bày tỏ ý kiến của mình trong một bức thư gửi cho Ủy ban châu Âu. RT đã tìm hiểu được tài liệu này.
Ông Buda nhắc lại rằng kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, Kiev đã nhận được viện trợ từ các nước EU và NATO, bao gồm thực phẩm, thuốc men, "thậm chí cả đạn dược và các thiết bị quân sự hiện đại nhất".
Đồng thời, nghị sĩ EU cho biết trong khi diễn ra xung đột, một số quan chức Nga được cho là “bắt đầu viện đến các mối đe dọa tấn công hạt nhân mà không có bất kỳ chi tiết cụ thể nào về các mục tiêu”.

“Ukraina có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công hạt nhân ở các cấp độ khác nhau, được cho là nhằm mục đích làm suy yếu tinh thần quân đội và dân chúng. Hoặc đối tượng tấn công có thể là các điểm tập trung hàng viện trợ và vũ khí đạn dược ở Romania hoặc Ba Lan để từ đó chuyển cho Kiev”, - nghị sĩ nhận định.

Hệ thống tự động tên lửa chiến lược Topol-M  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Nga cảnh báo mối nguy hiểm khi một cường quốc hạt nhân bị đe dọa
Liên quan đến vấn đề này, ông Buda đã hỏi Ủy ban châu Âu rằng họ sẽ tuân theo kế hoạch hành động nào "trong trường hợp có các cuộc tấn công hạt nhân hoặc tấn công hóa học tại sườn phía đông của NATO, dù đó là Ukraina hay ở các nước thành viên của liên minh". Theo ý kiến của ông này, cần có chiến lược phù hợp để "ngay lập tức hỗ trợ những người có thể lọt vào khu vực bị ảnh hưởng bụi phóng xạ".
Bình luận về thông điệp này, ông Andrey Koshkin, chuyên gia chính trị quân sự đồng thời là Trưởng Khoa Chính trị và xã hội học thuộc Đại học Kinh tế Nga Plekhanov, nhấn mạnh rằng Nghị viện châu Âu đã trở thành trung tâm của chủ nghĩa bài Nga ở châu Âu.
“Thông tin bôi nhọ Nga chủ yếu được sản sinh ra trong chính cấu trúc này. Một ví dụ tuyệt vời về điều đó là tuyên bố của nghị sĩ châu Âu đến từ Romania”, - ông Koshkin nói trong một cuộc phỏng vấn với RT.
Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một cuộc tấn công hạt nhân từ Nga chỉ có thể là đòn trả đũa
Bên cạnh đó, ông Koshkin nhận xét rằng ngay cả khả năng thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân chống lại Ukraina trên lý thuyết cũng đã là một động thái phi lý và vô nhân đạo.

“Những luận điệu như vậy dẫn đến sự buông thả trong các vấn đề quân sự, cũng như tình huống khiến các chính trị gia diễn giải sai những thông tin như vậy. Thái độ thiếu nghiêm túc đối với một vấn đề cực kỳ quan trọng như vậy thật đáng tiếc. Tôi cho rằng không nên mạo hiểm đưa ra những tuyên bố kiểu này, bởi vì với những tuyên bố như vậy cần phải chịu trách nhiệm”, - chuyên gia lưu ý.

Ngoài ra, chuyên gia bày tỏ tin tưởng rằng các mục tiêu mà ban lãnh đạo Nga đề ra trong khuôn khổ chiến dịch đặc biệt ở Ukraina sẽ đạt được bằng các phương tiện thông thường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала