Báo Trung Quốc phanh phui tính năng thực sự của tổ hợp Mỹ HIMARS dành cho Kiev

© AFP 2023 / Fadel SennaHệ thống pháo tên lửa cơ động cao M142 của Mỹ (HIMARS) phóng loạt hỏa lực trong cuộc tập trận ở Marocco
Hệ thống pháo tên lửa cơ động cao M142 của Mỹ (HIMARS) phóng loạt hỏa lực trong cuộc tập trận ở Marocco - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các tổ hợp tên lửa phản lực phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất mà Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraina sẽ không thể tác động đến diễn biến xung đột, bước đi này của Washington chỉ là cử chỉ mang tính biểu tượng, thể hiện sự ủng hộ Kiev. Đó là nhận xét trong bài viết trên tờ báo Trung Quốc Global Times.
"Hoa Kỳ đang chuyển giao các tổ hợp cho Ukraina hoàn toàn chỉ để phô trương lập trường. Các hệ thống tên lửa phản lực phóng loạt sẽ không giúp giành thế áp đảo, và các bên cần hiểu điều này", - tác giả bài viết trên Global Times nhắc nhở.
Không nên phóng đại sức mạnh của thứ vũ khí mà các binh sĩ Ukraina còn chưa được huấn luyện vận hành và không biết cách sử dụng, - ấn phẩm lưu ý.
Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Colin Kahl thông báo rằng trong gói hỗ trợ quân sự mới của Hoa Kỳ dành cho Ukraina gồm 4 hệ thống tên lửa phản lực phóng loạt HIMARS hiện đại có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách tới 80 km.
Hệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hệ thống HIMARS rơi vào tay Kiev là mối đe dọa trực tiếp đối với Nga

Ukraina và Hoa Kỳ - liệu có thể tin cậy?

Washington tuyên bố họ có đảm bảo là lời hứa từ chính quyền Ukraina – sẽ không sử dụng HIMARS để tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga. Vladimir Zelensky đã công khai xác nhận là có thỏa thuận như vậy. Đồng thời, nghị sĩ Verkhovnaya Rada Egor Chernev để ngỏ khả năng pháo kích vào các chủ thể của Nga, còn Đại sứ Hoa Kỳ tại Kiev Bridget Brink thì nói rằng Washington sẽ không điều chỉnh tầm bắn của các hệ thống HIMARS sẽ chuyển giao cho Ukraina.
Như ông Vasily Nebenzya Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc đã tuyên bố tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an, phương Tây đang phạm tội ác chiến tranh bằng cách bơm vũ khí cho Ukraina. Dù cho Washington lập luận thế nào chăng nữa, bất kỳ đợt cung cấp quân sự cho Kiev đều đẩy tăng nguy cơ xảy ra cuộc đụng độ trực tiếp giữa Nga và Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала