- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga tuyên bố phương Tây phạm tội ác chiến tranh khi cung cấp vũ khí cho Kiev

© AFP 2023 / Kena BetancurVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây đang phạm tội ác chiến tranh khi bơm vũ khí tràn ngập Ukraina, Trưởng Phái đoàn thường trực LB Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya tuyên bố tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.
“Bằng cách bơm vũ khí tràn ngập Ukraina, những thứ được cho là để giúp nước này tăng cường tiềm lực và khả năng chống trả Nga, chính phương Tây đang phạm phảo một tội ác chiến tranh nữa”, - ông Nebenzya tố cáo.
Theo ông, những kẻ tiễu phạt Ukraina tiếp tục dùng những vũ khí đó để bắn phá các khu dân cư an bình của Donbass, như chúng đã làm điều đó trong suốt 8 năm, giết hại phụ nữ, người già và trẻ em ở đây.
"Ví dụ, Mỹ đã chuyển giao máy bay M-777 tầm xa của Anh cho Ukraina. Vào đêm rạng sáng Ngày Quốc tế Thiếu nhi, 5 người đã thiệt mạng ở Makeevka vùng Donetsk, trong đó có một bé gái 5 tuổi tên là Mira", - Đại sứ Nebenzya cho biết.
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiết lộ lý do Mỹ không muốn cung cấp MLRS cho Ukraina

Viện trợ quân sự cho Ukraina

Mỹ cũng công bố kế hoạch cung cấp hệ thống tên lửa phóng loạt cho Ukraina, ông Nebenzya nhắc lại.
"Việc này chỉ làm leo thang hơn nữa cuộc xung đột mà Washington tuyên bố một cách đạo đức giả là muốn kết thúc càng sớm càng tốt. Tòa án hình sự quốc tế (ICC) cũng nên biết về điều này, tất nhiên nếu cấu trúc đó về nguyên tắc quan tâm đến các vấn đề công lý", - đại diện thường trực của Nga tuyên bố.
Trước đó, Mỹ đã công bố thỏa thuận cung cấp hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS cho Ukraina với điều kiện chúng sẽ không được sử dụng để tấn công lãnh thổ Liên bang Nga. Vladimir Zelensky đã công khai xác nhận rằng Kiev sẽ tuân thủ yêu cầu này. Trong khi đó, đại biểu Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraina) Yegor Chernev không loại trừ khả năng có những vụ tấn công sang lãnh thổ Nga bằng tên lửa do Mỹ cung cấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала