- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Ấn Độ gay gắt đáp trả câu hỏi về Ukraina và quan hệ với phương Tây

© Ảnh : Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar trước cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao các nước thành viên SCO ở Dushanbe
Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar trước cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao các nước thành viên SCO ở Dushanbe - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Châu Âu nên ngừng phóng đại những tai hoạ của riêng mình thành cấp độ toàn thế giới trong khi phớt lờ vấn đề của những khu vực khác. Đó là tuyên bố của Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar để trả lời câu hỏi về chính sách tương lai của đất nước trong bối cảnh khủng hoảng Ukraina.
Hôm thứ Sáu, Ngoại trưởng Ấn Độ tham dự Diễn đàn An ninh Quốc tế Globsec 2022 ở Bratislava. Người dẫn chương trình đã hỏi ông Jaishankar rằng trong tương lai Ấn Độ sẽ ủng hộ Hoa Kỳ hay Trung Quốc, đồng thời nói thêm rằng đó sẽ là quyết định quan trọng nếu tính đến tình hình hiện tại xung quanh Nga.

«Đã đến lúc nên thôi suy nghĩ theo kiểu này: các vấn đề của châu Âu liên quan đến toàn thế giới, nhưng các vấn đề của thế giới chẳng ảnh hưởng gì đến châu Âu», - Ngoại trưởng nhấn mạnh.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong chuyến thăm Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ấn Độ kêu gọi giải quyết khủng hoảng Ukraina thông qua đối thoại

Lập trường của Ấn Độ về vấn đề Ukraina

Sau khi quân đội Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva. Như Tổng thống Vladimir Putin nhận định, chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là chiến lược lâu dài của các nước không thân thiện, và mục tiêu chính của Hoa Kỳ và châu Âu là gây hại làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Ấn Độ là một trong số ít nước bỏ phiếu trắng về nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án hành động của Nga và New Delhi nhiều lần kêu gọi giải quyết khủng hoảng ở Ukraina bằng con đường ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала