Ở Mỹ lo sợ về vũ khí mới của Nga

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh "Kinzhal"
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vũ khí mới của Nga gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Mỹ, đây là phát biểu của Tướng Glen VanHerck trước Quốc hội Hoa Kỳ được báo Washington Times đưa tin.
Theo vị tướng đứng đầu Bộ Chỉ huy Phòng thủ hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) và Bộ Tư lệnh phương Bắc (USNORTHCOM), các đối thủ của Washington, bao gồm Nga và Trung Quốc, đang tăng tốc triển khai các loại vũ khí "đe dọa Mỹ”. Đồng thời, ông gọi Nga là "mối đe dọa chính về quân sự" đối với lãnh thổ Hoa Kỳ.
Theo tướng VanHerck, Moskva trước đó đã đưa vào trang bị cho quân đội vũ khí siêu thanh, cũng như tên lửa tầm xa loại mới (có lẽ ý ở đây nói đến tên lửa liên lục địa). Người đứng đầu NORTHCOM và NORAD cũng tỏ ra lo ngại về tên lửa hành trình tầm xa, "có khả năng tấn công Hoa Kỳ từ không phận Nga".
Tàu ngầm hạt nhân không người lái “Poseidon”. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Nhà báo Mỹ nêu 5 loại vũ khí của Nga khiến quân đội Mỹ lo ngại
Theo vị tướng, việc Nga triển khai các tàu ngầm lớp Yasen cũng là một mối đe dọa.
Ông VanHerck cảnh báo rằng các cơ cấu dưới quyền ông đang đứng trước "một tập hợp nhiệm vụ năng động nhất và phức tạp nhất về mặt chiến lược trong lịch sử".
“Thành thật mà nói, năng lực của tôi trong việc thực hiện các sứ mệnh đặt ra cho USNORTHCOM và NORAD đã yếu đi và đang tiếp tục suy yếu”, - ông than vãn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала