Ông Biden ủng hộ việc mở rộng NATO, có tính đến lợi ích của tất cả các đồng minh của khối

© AFP 2023 / OLIVIER DOULIERYTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc gặp riêng với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng ông sẽ hỗ trợ quá trình mở rộng liên minh nhanh chóng có tính đến lợi ích của tất cả các đồng minh trong lĩnh vực an ninh, Nhà Trắng tuyên bố.
Tổng thư ký NATO những ngày này đang có chuyến thăm tới Washington, nơi trước đó một ngày ông đã có các cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris.

"(Trong cuộc hội đàm), các bên hoan nghênh việc Phần Lan và Thụy Điển xin gia nhập NATO. Tổng thống Biden bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với những nỗ lực của Tổng thư ký Stoltenberg nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình gia nhập (liên minh) một cách nhanh chóng có tính đến lợi ích của tất cả các nước đồng minh trong lĩnh vực an ninh", - tuyên bố của chính quyền Mỹ được đưa sau cuộc gặp nêu rõ.

Lễ duyệt binh để vinh danh Ngày Quân đội Ba Lan ở Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu quan chức Hoa Kỳ tiết lộ kế hoạch của Biden khơi mào cuộc chiến giữa NATO và Nga
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã phản ứng gay gắt trước tuyên bố của chính quyền Phần Lan và Thụy Điển về kế hoạch gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương, lưu ý rằng bằng cách đó an ninh của các nước này sẽ không được đảm bảo. Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/5 trong hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm thành lập Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể đã lưu ý rằng việc mở rộng NATO mang tính chất giả tạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала