Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev: Hoa Kỳ đã tuyên bố "chiến tranh ủy nhiệm" với Nga

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên bang Nga D. Medvedev với Tổng thống Xéc-bi-a A. Vucic
Cuộc gặp của Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên bang Nga D. Medvedev với Tổng thống Xéc-bi-a A. Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Để đối phó với chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Hoa Kỳ đã tuyên bố "chiến tranh ủy nhiệm", thông qua việc cung cấp vũ khí cho Kiev, hỗ trợ tư tưởng quân phiệt điên cuồng ở đó, để đánh đến người Ukraina cuối cùng, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nhận định.

"Để đối phó với chiến dịch quân sự đặc biệt của chúng tôi, các nước NATO, dẫn đầu là Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, đã tuyên bố với chúng tôi cái được gọi là chiến tranh ủy nhiệm hay proxy war, mà bản chất là thông qua việc cung cấp cho Ukraina một số lượng vũ khí khổng lồ, họ đang cố gắng bằng mọi cách hỗ trợ tinh thần quân phiệt ở đó, hỗ trợ tư tưởng quân phiệt điên cuồng, để Ukraina đánh đến cùng, hay như bây giờ vẫn nói, đánh đến người Ukraina cuối cùng”, - ông nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Al Jazeera.

Ông nói thêm rằng lợi ích của Hoa Kỳ hay của Châu Âu trong trường hợp này không bị thiệt hại.
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev trả lời phỏng vấn truyền thông Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Medvedev: Quan hệ với phương Tây hiện tệ hơn thời Chiến tranh Lạnh
“Sáu triệu người đã rời khỏi Ukraina, và một phần đáng kể trách nhiệm về những gì đã xảy ra thuộc về chính những nước này”, - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga lưu ý.

Về chiến tranh hạt nhân

Không ai muốn xảy ra chiến tranh hạt nhân, cần phải làm tất cả để đảm bảo rằng thảm họa hạt nhân không bao giờ còn xảy ra trên Trái đất, nhưng nói rằng nó không thể xảy ra - thì lại là sai lầm, ông Dmitry Medvedev nói.

"Các vị biết đấy, khi người ta nói rằng điều đó là không thể bởi vì nó không bao giờ có thể xảy ra - thì họ luôn luôn sai lầm. Hơn nữa trong lịch sử nhân loại vũ khí hạt nhân đã từng được sử dụng”, - ông nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Ngoại trưởng Lavrov nói về nguy cơ thực sự xảy ra chiến tranh hạt nhân
Điều chủ yếu, theo ông Medvedev, đó là làm thế nào để cho những quyết định các nước đưa ra đều được suy xét bằng cái đầu lạnh và tính đến tất cả mọi tình huống thực tế.
Ông nhắc lại rằng theo học thuyết của mình, Nga sẽ giáng trả hạt nhân trong trường hợp đất nước phải hứng chịu đòn tấn công như vậy, hoặc nếu cơ sở hạ tầng quan trọng của đất nước bị tấn công, hoặc nếu Liên bang Nga bị tấn công bằng vũ khí thông thường, nhưng đòn tấn công đó có tính chất đe dọa sự tồn vong của quốc gia.
"Không ai được phép quên điều này. Lẽ tự nhiên là không ai muốn chiến tranh hạt nhân. Đó là ngõ cụt, đó là sự kết thúc của nhân loại. Và chúng ta phải làm tất cả để thàm họa hạt nhân không bao giờ còn xảy ra trên Trái đất", - ông Medvedev nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала