Các nước NATO chuẩn bị cuộc tập trận lớn ở Baltic

© Ảnh : Canadian Armed Forces / TwitterTàu NATO tiến vào Biển Đen để tập trận
Tàu NATO tiến vào Biển Đen để tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc tập trận thường niên của NATO tại khu vực Baltic mang tên Baltops sẽ bắt đầu vào ngày 5 tháng 6, nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Latvia nói với BNS.
Cuộc tập trận quân sự quốc tế thường niên quy mô lớn Baltops 22 sẽ được tổ chức tại khu vực Biển Baltic từ ngày 5-17 tháng 6 với sự tham gia của 14 thành viên NATO - Hoa Kỳ, Bỉ, Bulgaria, Đan Mạch, Estonia, Pháp, Đức, Latvia, Lithuania, Anh, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như hai quốc gia đối tác NATO là Thụy Điển và Phần Lan.
Baltops là một trong những cuộc tập trận lớn nhất ở Bắc Âu, và mục tiêu của nó trong năm nay là cải thiện hơn nữa sự tương tác và khả năng tương tác của các lực lượng và vũ khí không chỉ trong NATO mà cả với các nước đối tác của Liên minh. Các quân nhân sẽ thực hiện một số kịch bản chiến thuật sẵn sàng chiến đấu và thể hiện chính sách kiềm chế.
Như đã đưa tin, các cuộc tập trận sẽ bắt đầu tại Stockholm nhân kỷ niệm 500 năm thành lập hải quân Thụy Điển, sau đó là các cuộc diễn tập chiến thuật trên biển và trên không phận khu vực Biển Baltic, cuối cùng cuộc tập trận sẽ kết thúc tại Kiel (Đức).
Tổng cộng, hơn 4.000 binh sĩ của các lực lượng hải quân, không quân và bộ binh, cũng như lực lượng tấn công đổ bộ, hơn 60 máy bay và 40 tàu các loại sẽ tham gia cuộc tập trận này, thể hiện "sự sẵn sàng của NATO kết hợp các lực lượng phản ứng nhanh, kiểm soát Biển Baltic và khả năng điều chuyển các lực lượng quân sự lớn trong thời gian ngắn tới bất kỳ nơi nào trong khu vực Baltic".
Lính dù Mỹ tại cuộc tập trận quân sự của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Thổ Nhĩ Kỳ hủy bỏ một số cuộc tập trận quân sự của NATO do Công ước Montreux
Cuộc tập trận Baltops là một trong những cuộc tập trận lớn nhất ở Bắc Âu, sẽ bắt đầu tiến hành trên bờ biển Thụy Điển và kết thúc ở cảng thành phố Kiel của Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала