- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Dị ứng thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc COVID-19

© Depositphotos.com / 26101981Trái cây có múi và dâu tây
Trái cây có múi và dâu tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nguy cơ nhiễm COVID-19 thấp hơn ở những người bị dị ứng thực phẩm. Sự hiện diện của bệnh hen phế quản, bệnh chàm và viêm mũi dị ứng không ảnh hưởng đến khả năng nhiễm coronavirus.
Dị ứng thực phẩm làm giảm khả năng nhiễm coronavirus, trong khi hen suyễn và các bệnh dị ứng khác không ảnh hưởng đến nguy cơ mắc COVID-19, theo nghiên cứu HEROS, được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Bệnh viện Y tế Do Thái Quốc gia ở Denver và Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, thành viên Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ. Kết quả được công bố trên trang web của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, dẫn tin từ Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch học Lâm sàng (Journal of allergy and Clinical Immunology).
Nguy cơ nhiễm COVID-19 thấp hơn 50% ở những người tham gia bị dị ứng thực phẩm (tỷ lệ nguy cơ (RR) là 0,50). Đồng thời, bệnh hen suyễn, bệnh chàm và viêm mũi dị ứng không ảnh hưởng đến khả năng nhiễm coronavirus (RR = 1,04).
Kết quả nghiên cứu khẳng định sự gia tăng chỉ số khối cơ thể (BMI) có liên quan đến nguy cơ nhiễm COVID-19. Cứ 10 đơn vị phân vị chỉ số khối cơ thể tăng lên thì khả năng nhiễm coronavirus tăng lên 9%.
Nguy cơ nhiễm coronavirus tương tự nhau ở trẻ em dưới 12 tuổi, thanh thiếu niên và người lớn. Tuy nhiên, 75% trẻ em và 59% thanh thiếu niên không có triệu chứng. Trong trường hợp một trong số các thành viên trong gia đình bị lây nhiễm, trong 58% trường hợp, tất cả những người tiếp xúc với anh ta đều bị bệnh.
massage - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Du lịch chữa bệnh sẽ lên ngôi sau dịch COVID-19
Hơn 4.000 người từ 1.400 gia đình đã tham gia vào cuộc nghiên cứu. Mỗi gia đình bao gồm trẻ em và thanh niên dưới 21 tuổi. Tất cả những người tham gia nghiên cứu đều được lấy mẫu ngoáy mũi để tìm coronavirus 2 tuần một lần. Sự hiện diện của dị ứng thực phẩm được xác nhận bởi mức độ IgE cụ thể.
Các tác giả tin rằng viêm loại 2, đặc trưng của các bệnh dị ứng, có thể làm giảm mức độ của các thụ thể ACE2 trên bề mặt của các tế bào đường thở, do đó làm giảm khả năng nhiễm trùng. Ngoài ra, bệnh nhân bị dị ứng thực phẩm ít đến các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống hơn, điều này làm giảm số lần tiếp xúc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала