Lệnh trừng phạt của Ottawa chống Moskva ảnh hưởng đến cuộc sống của dân thường Canada

© Depositphotos.com / IrynaTolmQuốc kỳ Canada
Quốc kỳ Canada - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính sách trừng phạt của Canada đối với Nga ảnh hưởng đến cuộc sống của những công dân bình thường của đất nước này, những người đã chứng kiến những hậu quả từ chính sách của chính phủ họ, Vladimir Proskuryakov, Cố vấn-Tham tán Đại sứ quán Nga tại Canada, cho biết.

"Cần thành thật với bản thân. Nếu chính phủ Canada không sẵn sàng thừa nhận hậu quả của những hành động của chính mình, thì điều này trở thành nhiệm vụ đối với công dân Canada...Công dân Canada đã và đang chứng kiến ​​hậu quả từ các chính sách của chính phủ họ", - Proskuryakov viết trong bài báo, liên kết được đăng trên trang của Đại sứ quán Nga tại Canada trên Twitter.

Ông lưu ý rằng kể từ đầu năm 2014, Canada đã đưa ra khoảng 40 gói trừng phạt kinh tế chống lại Nga, với gần một nửa trong số đó được đưa ra trong 3 tháng qua. "Đỉnh cao" của những "nỗ lực" này là việc đóng cửa không phận và vùng nước nội địa của Canada đối với các máy bay và tàu có liên hệ với Nga, Proskuryakov nói.
Công nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Canada nói ra "sự thật phũ phàng" phát lộ từ chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

"Một số quan chức Canada đã gọi dầu của Nga là ''bẩn''... Đối với Nga, với tư cách là một nhà cung cấp đáng tin cậy chưa bao giờ làm tổn hại đến tình trạng đó ngay cả trong thời gian bất đồng chính trị, rõ ràng là không có hydrocacbon ''tốt'' hay ''xấu'' khi nó liên quan đến việc đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người dân về năng lượng", - Proskuryakov bổ sung.

Vào ngày 31 tháng 5, Canada đã đưa ra một gói hạn chế tiếp theo đối với lĩnh vực tài chính của Nga, vốn ảnh hưởng đến 22 cá nhân và 4 pháp nhân. Danh sách trừng phạt của Canada được bổ sung, bao gồm các nhân viên cấp cao của các tổ chức tài chính nga, cũng như các ngân hàng lớn.

Hậu quả kinh tế từ lệnh trừng phạt chống Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt quân sự Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала