Nhà sáng lập Binance Zhao Chengpeng nói gì khi đến Việt Nam?

© AP PhotoGiám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao
Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2022
Đăng ký
Ông Zhao Changpeng, nhà sáng lập sàn tiền ảo Binance, cam kết sẽ luôn tuân thủ luật pháp Việt Nam, đồng thời khẳng định, người dùng có thể tin tưởng rằng Binance là một trong những nền tảng an toàn và đáng tin cậy nhất trên thế giới.
Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ông Zhao sẽ trao đổi góc nhìn về tương lai blockchain trong chuyển đổi số toàn cầu. Ông cũng nói về cơ hội của Việt Nam trong làn sóng blockchain hiện nay.

Binancecam kết tuân thủ pháp luật Việt Nam

Tỷ phú Changpeng Zhao, người đang đứng thứ 19 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, đã đến Việt Nam vào hôm qua 3/6.
Ông Zhao là nhà sáng lập Binance, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới. Hiện ông được cho đang sở hữu gia tài khoảng 17,4 tỷ USD, chủ yếu dưới dạng tiền mã hóa.
Phát biểu sau khi đặt chân đến Hà Nội, ông Zhao cho rằng, Blockchain là công nghệ mới cho nền kinh tế số, và việc các quốc gia ứng dụng công nghệ này như thế nào trong hôm nay sẽ tác động sâu sắc đến tương lai của nền kinh tế địa phương và thế giới nói chung.
Doanh nhân Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Tin truyền thông: Các cổ đông Twitter đệ đơn kiện Elon Musk
Ông chủ sàn tiền ảo lớn nhất thế giới cho rằng, ngày càng nhiều quốc gia quyết tâm nắm bắt và ứng dụng công nghệ Blockchain vào đời sống.

“Tôi cho rằng quy định rõ ràng và hiệu quả là điều cần thiết để Blockchain có thể được ứng dụng trong mọi ngóc ngách của đời sống chứ không chỉ là tiền mã hoá, DeFi hay NFT”, - ông Zhao chia sẻ.

Theo ông, việc Binance được cấp phép hoạt động tại một loạt các quốc gia như Pháp, Ý ,Abu Dhabi (UAE), Bahrain, Dubai .... là bằng chứng cụ thể về việc công ty luôn luôn tuân thủ các quy định của pháp luật địa phương liên quan đến tiền điện số. Ông Zhao nhấn mạnh, Binance cam kết sẽ luôn tuân thủ luật pháp Việt Nam.
CEO Binance khẳng định sẽ đặt người dùng lên hàng đầu, và người dùng Việt Nam nói riêng và cũng như người dùng khắp thế giới nói chung có thể tin chắc rằng nền tảng của Binance là một trong những nền tảng an toàn và đáng tin cậy nhất trên thế giới.
Binance và Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã công bố hợp tác về trao đổi nghiên cứu, ứng dụng công nghệ Blockchain và đào tạo nhân lực tại Việt Nam.
Trạm sạc nhanh “siêu tốc” xe điện của VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Vingroup tham vọng lãi kỷ lục, trạm sạc xe điện VinFast được so sánh với Tesla
Về phần mình, Phó chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam Phan Đức Trung cho rằng, việc Binance cam kết tuân thủ mọi quy định của pháp luật khi hoạt động tại Việt Nam là một bước tiến lớn, đặt tiền đề quan trọng cho việc thúc đẩy công nghệ Blockchain phát triển, góp phần vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia .

“Trong vai trò của mình, Hiệp hội không chỉ kết đóng vai trò kết nối, tập hợp cộng đồng làm Blockchain trong nước mà còn là cầu nối đưa sản phẩm của người Việt ra thế giới cũng như thu hút thêm nhiều nguồn lực quốc tế về Việt Nam”, - ông Trung nhận định.

Thời gian tới, Hiệp hội Blockchain Việt Nam sẽ cùng Binance tập trung nghiên cứu, phát triển ứng dụng Blockchain trong nhiều lĩnh vực, từ tài chính phi tập trung đến những xu hướng công nghệ mới như NFT, Web 3, Metaverse...
Cùng với đó, Hiệp hội cũng sẽ đẩy mạnh việc đào tạo nhân sự và thu hút đầu tư quốc tế vào Việt Nam.

Tỷ phú Changpeng Zhao

Tỷ phú Changpeng Zhao sinh năm 1977, là người Canada gốc Trung Quốc. Ông tốt nghiệp đại học McGill (Montreal, Canada), chuyên ngành khoa học máy tính.
Zhao từng làm việc cho Sở giao dịch Chứng khoán Tokyo, sau đó chuyển sang làm cho Bloomberg LP - công ty con chuyên về tài chính của Bloomberg.
Năm 2013, ông lần đầu biết đến Bitcoin, và sau khi tìm đọc về sách trắng, ông quyết định bán toàn bộ tài sản của mình để đầu tư. Thời gian sau, khoản đầu tư của Zhao thua lỗ đến 70%, nhưng cũng giúp ông nhận ra tiền mã hóa là nơi ông có thể vận dụng hết kinh nghiệm từ thị trường tài chính của mình tạo dựng sự nghiệp.
Từ 2013, ông làm việc cho nhiều dự án tiền điện tử khác nhau bao gồm Blockchain.info và cũng từng là giám đốc công nghệ của OKCoin, sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ 2 thế giới lúc bấy giờ.
Doanh nhân công nghệ Elon Musk cười khi đến thăm công trường xây dựng Tesla Gigafactory ở Gruenheide gần Berlin, Đức, ngày 3 tháng 9 năm 2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Elon Musk nói về sư thay đổi của Twitter
Vào năm 2017, Zhao rời OKCoin để bắt đầu sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử có tên là Binance. Trong đợt phát hành coin (ICO) của Binance, Zhao huy động được 15 triệu USD. Sáu tháng sau khi thành lập, Binance trở thành sàn giao dịch số lớn nhất thế giới với khoảng 6 triệu người đăng ký mở tài khoản
Năm 2021, ông lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Bloomberg với khối tài sản ước tính 96 tỉ USD. Trong lĩnh vực tiền số, blockchain, Zhao hiện là người giàu nhất. Dù vậy, ông từng tuyên bố không quan tâm tới tiền bạc, tài sản hay các bảng xếp hạng.
© Ảnh : Instagram / СhangpengzhaoGiám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao
Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2022
Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao
"Tôi sẽ dành 99% tài sản của mình cho từ thiện khi qua đời", - Changpeng Zhao trả lời phỏng vấn.
Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Zhao sẽ có buổi đối thoại với giới công nghệ blockchain trong nước tại sự kiện Vietnam NFT Summit diễn ra vào ngày 4/6. Nhà sáng lập Binance sẽ trao đổi góc nhìn về tương lai blockchain trong chuyển đổi số toàn cầu. Ông cũng nói về cơ hội của Việt Nam trong làn sóng blockchain đang bùng nổ.
Ngoài sự kiện này, Zhao cũng dự kiến tham dự và công bố hợp tác về trao đổi, nghiên cứu, ứng dụng blockchain và đào tạo nhân lực tại Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала