Bộ Ngoại giao Ý kêu gọi xuất ngũ cốc từ Ukraina để tránh chiến tranh ở châu Phi

© Depositphotos.com / Keisa TanyaNhững người săn bắn hái lượm ở châu Phi
Những người săn bắn hái lượm ở châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ngoại trưởng Ý Luigi Di Maio kêu gọi nhanh chóng xuất ngũ cốc từ Ukraina để ngăn không cho nổ ra những cuộc chiến tranh mới và đảo chính ở châu Phi. Tuyên bố của ông do hãng thông tấn ANSA trích dẫn.
Ngoại trưởng lưu ý rằng tình hình ở châu Phi có thể xấu đi đột ngột trong bối cảnh khủng hoảng lương thực toàn thế giới.

"Nếu chúng ta không xuất ngũ cốc khỏi Ukraina thì sẽ có những cuộc chiến tranh mới ở châu Phi, những cuộc đảo chính mới, những biểu hiện mới của chủ nghĩa khủng bố và luồng di cư ồ ạt khổng lồ từ châu Phi sang châu Âu. Chúng ta không thể để xảy ra điều đó", - tờ Life dẫn lời Ngoại trưởng Di Maio.

Các lệnh trừng phạt đối với Nga và nạn đói

Các nước phương Tây tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Các biện pháp hạn chế chủ yếu ảnh hưởng đến lĩnh vực ngân hàng và các sản phẩm công nghệ cao. Đồng thời, do chuỗi cung ứng bị gián đoạn, châu Âu và Hoa Kỳ phải đối mặt với việc giá ngũ cốc tăng mạnh. Cụ thể, vào tháng 3, giá lúa mì trên sàn chứng khoán ở Chicago đã tăng lên mức tối đa trong gần 14 năm, còn ngô đạt kỷ lục về giá trong vòng 9 năm trở lại đây.
Trẻ em châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Chuyên gia: EU kêu gào về nạn đói ở châu Phi, còn Nga lo cứu giúp
Theo người phát ngôn Chương trình Lương thực Thế giới của LHQ Thomson Peary, tình hình ở Ukraina có thể dẫn đến nạn đói toàn cầu. Ông lưu ý rằng vùng Biển Đen là một trong những khu vực quan trọng nhất để sản xuất ngũ cốc và các sản phẩm nông nghiệp, Ukraina và Nga chiếm 30% lượng lúa mì xuất khẩu trên thế giới, 20% lượng ngô xuất khẩu và 76% nguồn cung hướng dương, vì vậy bất kỳ sự gián đoạn trong sản xuất hoặc nguồn cung đều có nguy cơ làm tăng giá.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала