Erdogan nêu điều kiện gì để Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhắc lại tuyên bố rằng Ankara không thay đổi quan điểm với việc Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO chừng nào hai nước này chưa đáp ứng đòi hỏi của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ.

"Gần đây, lập trường của chúng tôi đã được minh chứng bằng sự khăng khăng của những người khuyên chúng tôi nên «linh hoạt» về chủ đề mở rộng NATO. Chúng tôi sẽ không thay đổi lập trường của mình chừng nào những mong đợi của chúng tôi chưa được đáp ứng", - hãng CNN Türk dẫn lời ông Erdogan.

Ông nhấn mạnh rằng trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraina và sự yếu kém của thể chế Liên Hợp Quốc, hàng loạt nước đã đồng ý rằng cần cải cách Tổ chức này.
Đàn ông tại biểu ngữ của Hội nghị thượng đỉnh NATO tại sân vận động quốc gia ở Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Mỹ và Anh kêu gọi Thụy Điển và Phần Lan chấp nhận yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ

Điều kiện của Thổ Nhĩ Kỳ và vấn đề người Kurd

Trên nền các sự kiện ở Ukraina, ngày 18 tháng 5 Phần Lan và Thụy Điển đã trao cho Tổng thư ký NATO đơn xin gia nhập khối liên minh. Thổ Nhĩ Kỳ đã ngăn chặn việc bắt đầu quá trình xét đơn của hai nước này. Tổng thống Erdogan tuyên bố rằng Ankara phản đối, bởi không tin cam kết của hai nước kể trên về liên hệ với các đại diện của đảng Công nhân Kurdistan bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала