- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà ngoại giao Mỹ: Sử dụng HIMARS tấn công Nga, Ukraina sẽ mất viện trợ vũ khí

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Airman Aaron GuerriskyHệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS
Hệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev hiểu rằng nếu hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS (MLRS) của Mỹ được sử dụng để tấn công lãnh thổ Nga, luồng vũ khí đến Ukraina sẽ dừng lại, nhà ngoại giao Mỹ nổi tiếng Matthew Bryza nói với Sputnik.
Trước đó, Mỹ tuyên bố đã đồng ý cung cấp các hệ thống HIMARS cho Ukraina, với điều kiện không được sử dụng chúng để tiến hành các cuộc không kích vào lãnh thổ Liên bang Nga. Zelensky công khai xác nhận Kiev sẽ tuân thủ yêu cầu này. Trong khi đó, nghị sỹ Ukraina Yegor Chernev không loại trừ khả năng tấn công bằng tên lửa do Mỹ cung cấp vào lãnh thổ Nga.

“Như Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đã nói vài ngày trước trong cuộc họp báo với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, Washington tin tưởng Ukraina sẽ không sử dụng những tên lửa này bắn vào lãnh thổ Nga. Tôi cũng chắc chắn về điều này. Ukraina hiểu rằng nếu họ sử dụng những vũ khí này bắn vào lãnh thổ Nga, thứ mà họ hết sức yêu cầu từ Hoa Kỳ - dòng chảy vũ khí đến Ukraina sẽ sớm dừng lại", – ông Matthew Bryza nói .

Nhà ngoại giao Mỹ cũng bày tỏ tin tưởng rằng việc cung cấp các hệ thống HIMARS cho Ukraina sẽ không bị phía Nga sử dụng như một "cái cớ để kích động xung đột."
Hệ thống pháo tên lửa cơ động cao M142 của Mỹ (HIMARS) phóng loạt hỏa lực trong cuộc tập trận ở Marocco - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Báo Trung Quốc phanh phui tính năng thực sự của tổ hợp Mỹ HIMARS dành cho Kiev
Trước đó Nga đã gửi công hàm tới tất cả các nước phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng mọi phương tiện chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov lưu ý phương Tây bơm vũ khí cho Ukraina không góp phần vào thành công của đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала