Ukraina đề nghị Ấn Độ trở thành quốc gia bảo đảm an ninh cho mình

© Handout / UKRAINE PRESIDENCY / AFPTổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina đề nghị Ấn Độ trở thành một trong những nhà bảo đảm an ninh của mình, tờ The Hindu dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết.
Trước đó, Vladimir Zelensky tuyên bố rằng Ấn Độ có thể trở thành nước bảo đảm an ninh cho Ukraina cùng với Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

"Ukraina đã đề nghị Ấn Độ trở thành một trong những quốc gia bảo đảm ... an ninh của đất nước, cùng với một số quốc gia khác ... Chúng tôi cũng mong muốn Ấn Độ sẽ tích cực tham gia vào quá trình xây dựng sau chiến tranh ở Ukraina. Chúng tôi cũng mong đợi viện trợ nhân đạo bổ sung, thuốc men và một số hỗ trợ kỹ thuật và tài chính từ phía Ấn Độ", - một người cho biết.

Trước đó, chính quyền Ấn Độ và các công ty tư nhân đã gửi hơn 230 tấn hàng viện trợ nhân đạo tới Ukraina.
Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar trước cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao các nước thành viên SCO ở Dushanbe - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Ấn Độ gay gắt đáp trả câu hỏi về Ukraina và quan hệ với phương Tây
Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai. Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev diệt chủng trong 8 năm". Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, tính đến ngày 25 tháng 3, lực lượng vũ trang đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - đã làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Mục tiêu chính trong quân đội Nga được gọi là giải phóng Donbass. Cùng với quân đội Nga, các đơn vị của DNR và LNR hành động trong khu vực.
Ấn Độ trở thành một trong số ít quốc gia bỏ phiếu trắng đối với nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án hành động của Liên bang Nga, đồng thời liên tục kêu gọi giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina bằng con đường ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала