BNG Nga bình luận việc ba nước từ chối cho máy bay của ông Lavrov bay qua không phận

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước láng giềng của Serbia đã đóng cửa không phận đối với máy bay của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, người phát ngôn BNG Maria Zakharova cho biết.
Hôm Chủ nhật, tờ Vecherne Novosti đưa tin lãnh đạo Bulgaria, Montenegro và Bắc Macedonia đã từ chối cho máy bay của Bộ trưởng Ngoại giao Nga bay qua không phận của họ. Bài viết đăng kèm bức ảnh chụp văn bản tương ứng của nhà chức trách Montenegro.

"Ngay ngày hôm nay, một giờ trước, các quốc gia xung quanh Serbia đã đóng kênh liên lạc, ngăn chặn chuyến bay của ông Sergei Lavrov trên đường bay thẳng tới Serbia. Phái đoàn Nga được cho là sẽ đến Beograd để đàm phán. Liên minh châu Âu và các nước thành viên NATO đã đóng cửa không phận, đóng một kênh liên lạc khác”, - nhà ngoại giao xác nhận trên kênh truyền hình La7 của Ý.

Người phát ngôn lưu ý một thực tế là không giống như Liên minh châu Âu, Nga sẽ không lập ra bức màn sắt.
Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Alexander Vulin - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2022
Bộ trưởng Nội vụ Serbia: Nước Cộng hòa này không dự phần vào cơn cuồng loạn chống Nga
“Sai lầm của các vị là quá ích kỷ, các vị nghĩ rằng các vị ở trung tâm của thế giới, rằng ngoài các vị ra không còn dân tộc nào khác. Các vị không có quyền đạo đức để dạy ai điều gì đó”, - bà Zakharova nhấn mạnh.
Như Thủ tướng Serbia Ana Brnabic cho biết, Tổng thống Aleksandar Vucic buộc phải đích thân giải quyết công tác hậu cần cho chuyến thăm của ông Lavrov dự kiến diễn ra vào ngày 6-7 tháng 6.
Vào lúc 10:00 (15:00 giờ Hà Nội), Đại sứ Nga tại Serbia Alexander Bocan-Kharchenko và Tổng thống Vucic sẽ gặp nhau. Vào lúc 19h30 (00h30 giờ Hà Nội), người đứng đầu nhà nước Serbia sẽ phát biểu trước người dân vì tình hình liên quan đến chuyến thăm của Bộ trưởng Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала