Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha không loại trừ việc gửi vũ khí hạng nặng tới Ukraina

© AP Photo / Francisco SecoBộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles
Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles không loại trừ việc Tây Ban Nha sẽ cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraina, kể cả tên lửa phòng không và xe tăng, trong giới hạn khả năng của nước này.

"Sự đoàn kết của Tây Ban Nha, giống như tất cả các nước EU, với Ukraina là toàn diện. Chúng tôi thể hiện điều này bằng cách gử thiết bị quốc phòng", - Bộ trưởng Margarita Robles nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Tây Ban Nha Telecinco.

Trả lời câu hỏi về khả năng chuyển giao vũ khí hạng nặng, kể cả xe tăng và tên lửa phòng không cho Ukraina, bà Margarita Robles lưu ý rằng sự hỗ trợ dành cho Ukraine sẽ "trong giới hạn" và có sự phối hợp với các nước đồng minh. Tuy nhiên, Bộ trưởng Margarita Robles không nêu tên cụ thể của các loại vũ khí, với lý do "bảo mật thông tin."
Bộ trưởng Margarita Robles cũng lưu ý rằng phải duy trì "sự bình tĩnh và thận trọng tối đa" trong vấn đề cung cấp vũ khí.
Hôm Chủ nhật, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, trong trường hợp tên lửa tầm xa được chuyển giao cho Kiev, Nga sẽ đưa ra kết luận của mình về tấn công nhằm vào các đối tượng chưa bị bắn trúng.
Tổng thống Ukraina Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Tây Ban Nha gọi lời mời Zelensky tới hội nghị thượng đỉnh NATO là "tin khủng khiếp"
Trước đó, tờ Pais của Tây Ban Nha dẫn nguồn tin cho biết, Tây Ban Nha chuẩn bị cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraina, trong đó có xe tăng Leopard A4 của Đức. Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha đã hoàn tất việc chuyển giao tên lửa phòng không tầm ngắn Shorad Aspide cho Kiev.
Trong tháng 4, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết trong một cuộc họp báo ở Kiev rằng ông đã gửi 200 tấn đạn dược, thiết bị quân sự và phương tiện tới Ukraina.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала