Dự báo mưu toan mới của Mỹ nhằm lôi kéo các nước chống lại Nga sẽ thất bại

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp Putin và J.B Biden tại Geneva
Cuộc gặp Putin và J.B Biden tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ lần thứ chín, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ cố thuyết phục các nước châu Mỹ Latinh tham gia chính sách chống lại Nga của Nhà Trắng, nhưng sẽ thất bại, ông Andrey Kortunov, Tổng Giám đốc Hội đồng Nga các vấn đề quốc tế (RIAC) viết trong một bài báo cho tờ Global Times của Trung Quốc.

“Hầu hết các nước Mỹ Latinh không có ý định coi cuộc xung đột Nga-Ukraina là ưu tiên chính của họ trong chính sách đối ngoại”, - ông Kortunov nhận định.

Chuyên gia giải thích, hầu hết các nước tham gia hội nghị thượng đỉnh, bao gồm cả các cường quốc như Brazil, Mexico và Argentina, đều không muốn áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn đối với Moskva.
“Ngược lại, họ thường coi các lệnh trừng phạt chống Nga của phương Tây là cơ hội để lấp đầy khoảng trống và giành được vị thế vững chắc hơn trên thị trường Nga”, - ông nói thêm.
Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức thừa nhận Mỹ Latinh đứng về phía Nga
Vào cuối tháng 4, đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Brian Nichols đã nhận định việc Cuba, Nicaragua và Venezuela tham dự Hội nghị thượng đỉnh sắp tới của châu Mỹ là ít có khả năng. Tổng thống Mexico và Bolivia phản đối quyết định như vậy và cho biết đích thân họ sẽ không đến hội nghị đến nếu không phải tất cả các nước trong khu vực đều nhận được lời mời tham gia. Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 6 tại Hoa Kỳ.
Sau khi chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina bắt đầu, phương Tây đã gia tăng sức ép trừng phạt đối với Moskva. Như Tổng thống Vladimir Putin lưu ý, chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là chiến lược lâu dài của các quốc gia không thân thiện, và mục tiêu chính của Mỹ và châu Âu là làm cho cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала