- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức lo ngại xe tăng của mình xuất hiện ở Nga

© Flickr / Bundeswehr / Sebastian WilkeXe tăng Leopard-2 của Đức.
Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức từ chối cung cấp xe tăng của mình cho Ukraina vì lo ngại "sự xuất hiện" của các phương tiện quân sự này ở Nga, tạp chí Spiegel trích dẫn các nguồn tin trong chính phủ Đức cho biết.
Theo họ, Berlin cho rằng giới lãnh đạo Ukraina có thể sử dụng phương tiện của Đức để thực hiện âm mưu xâm lấn lãnh thổ Nga, tình huống gợi nhớ đến những hành động của Đức Quốc xã trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.
“Điều đó có nghĩa là xe tăng Đức lại một lần nữa có mặt trên lãnh thổ Nga”, - bài báo viết.
Binh lính Ukraina gần Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Xe tăng Đức ở Ukraina sẽ không ngăn được Putin mà chỉ ngăn Đức
Những người đối thoại của Spiegel nói rõ rằng chính phủ Đức không thể tin tưởng Kiev trong chuyện này.

“Nỗi lo ngại này thể hiện sự ngờ vực nhất định ở Berlin đối với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky. Và đây cũng là lý do khiến ngành công nghiệp quốc phòng của Đức không được phép cung cấp xe tăng chiến đấu”, - các nguồn tin giải thích.

Trước đó, Đại sứ Ukraina tại Berlin Andrey Melnyk gọi việc nhà chức trách Đức từ chối cung cấp xe tăng Leopard-1 và xe chiến đấu bộ binh Marder cho Kiev là "một nỗi nhục sẽ đi vào lịch sử".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала