Nhật Bản có thể không có đủ điện cho 1,1 triệu ngôi nhà trong mùa đông này

© AFP 2023 / Philip FongCác tòa nhà dân cư gần tháp truyền hình Tokyo Skytree
Các tòa nhà dân cư gần tháp truyền hình Tokyo Skytree - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhật Bản có thể đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng lớn nhất kể từ trận động đất và sóng thần năm 2011 trong trường hợp nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông tới. Theo tính toán được tờ Nikkei công bố ngày 6/6, mức độ thiếu điện trong trường hợp xấu nhất sẽ tương đương với nhu cầu của khoảng 1,1 triệu hộ gia đình.
Một số nhà máy nhiệt điện đã ngừng hoạt động trong nước và quá trình khởi động lại các nhà máy điện hạt nhân diễn ra vô cùng chậm chạp do chính quyền địa phương thường không cấp giấyphép cần thiết cho các công ty năng lượng. Ngoài ra còn có sự không chắc chắn về việc tiếp tục mua các nguồn năng lượng ổn định từ Nga liên quan đến tình hình xung quanh Ukraina.
Các công ty tiện ích ở Nhật Bản cần một tỷ lệ dự trữ 3% để đảm bảo cung cấp điện cho người tiêu dùng không bị gián đoạn. Tuy nhiên, mùa đông này đối với một số công ty consố này có thể thấp hơn đáng kể.
Nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 tại Nhật Bản được xây dựng vào những năm 1960. Vào thời điểm xảy ra thảm họa, đây là một trong những nhà máy vận hành lâu đời nhất, không có hệ thống an toàn chủ động và thụ động, như các nhà máy hiện đại. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Nhật Bản chấp thuận tái khởi động thêm một lò phản ứng hạt nhân
Theo Nikkei, tổng lượng điện thiếu hụt của cả nước trong trường hợp mùa đông lạnh giá sẽ vào khoảng 3,5 triệu kW. Một phần của khối lượng yêu cầu - khoảng 1,5 kW có thể được trang trải bằng cách khởi động lại một số nhà máy nhiệt điện. Mặt khác, theo các chuyên gia, nếu xuất khẩu LNG từ Nga sang Nhật Bản dừng lại, điều này sẽ dẫn đến việc thất thoát thêm 4 triệu kW năng lượng.
Trước khi xảy ra tai nạn ở Fukushima-1, năng lượng hạt nhân trong cân bằng năng lượng của Nhật Bản chiếm khoảng 30% - hơn 50 lò phản ứng hoạt động ở nước này. Kết quả của việc các nhà máy điện hạt nhân tạm thời buộc phải đóng cửa, tải trọng chính về cung cấp năng lượng đã tăng lên ở các nhà máy nhiệt điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала