Nhật-Mỹ tập trận luyện phản ứng với những cuộc phóng tên lửa đạn đạo

© Ảnh : U.S. Navy/Mass Communications Specialist 1st Class Benjamin A. LewisTàu khu trục USS Benfold (DDG-65) của Mỹ và Nhật Bản tập trận ở Vịnh Sagami ngoài khơi bờ biển phía đông Nhật Bản
Tàu khu trục USS Benfold (DDG-65) của Mỹ và Nhật Bản tập trận ở Vịnh Sagami ngoài khơi bờ biển phía đông Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh Bắc Triều Tiên tiến hành những vụ thử tên lửa đạn đạo mới, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và các quân nhân Hoa Kỳ đã tập trận chung, thực hiện kịch bản đáp trả các vụ phóng tên lửa.

"Trong bối cảnh tình hình an ninh ngày càng xấu đi, bao gồm việc Bắc Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo, hôm Chủ nhật 5 tháng 6 Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và các binh sĩ quân đội Hoa Kỳ đã tiến hành cuộc tập trận chung về phản ứng đáp trả các cuộc phóng tên lửa. Thông qua tập trận đã khẳng định trình độ sẵn sàng cao của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và quân đội Hoa Kỳ trong khuôn khổ liên minh Nhật-Mỹ, cũng như ý định hợp tác chặt chẽ nghiêm túc để chống lại mối đe dọa tên lửa đạn đạo", - Hội đồng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tuyên bố.

Cần lưu ý rằng các bên dự định tiếp tục hiệp lực để «tăng cường bảo vệ Nhật Bản cũng như nền hòa bình và sự ổn định trong khu vực».
Hôm Chủ nhật, theo thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, Bắc Triều Tiên đã bắn 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ ít nhất hai địa điểm hướng về phía Biển Nhật Bản.
Máy bay vận tải quân sự Mỹ C-130J Super Hercules - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Nhật-Mỹ phát triển UAV để hỗ trợ máy bay chiến đấu
Còn Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố rằng CHDCND Triều Tiên đã phóng ít nhất 6 tên lửa, tầm bay xa từ 300 đến 400 km, độ cao bay tối đa từ 50 đến 100 km. Cơ quan quân sự Nhật Bản cũng nêu giả định rằng trong số các tên lửa đã phóng có loại đạn với đường bay thay đổi quỹ đạo.
Cho đến nay, chưa có thông báo nào về thiệt hại với máy bay hoặc tàu biển do những vụ phóng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала