Biden muốn tăng tốc sản xuất các tấm pin mặt trời ở Mỹ

© AP Photo / Manuel Balce CenetaTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sử dụng hiệu lực sức mạnh thời chiến để tăng cường sản xuất các tấm pin mặt trời và các thiết bị năng lượng sạch khác.
Sắc lệnh nhằm thúc đẩy việc thay thế dầu mỏ và khí đốt, giảm sự phụ thuộc vào "các nhà cung cấp nước ngoài và các quốc gia thù địch."

"Hôm nay, Tổng thống Biden đang cho phép sử dụng Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để tăng cường sản xuất công nghệ năng lượng sạch trong nước", - thông cáo báo chí cho biết.

Một người đàn ông thay đổi giá xăng tại một trạm xăng ở thành phố Fort Lee, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2022
Giá khí đốt của Mỹ đã tăng gấp đôi kể từ khi Biden nhậm chức
Biden chỉ thị Bộ Năng lượng tập trung phát triển năm lĩnh vực "quan trọng" - các bộ phận cho tấm pin mặt trời, cách nhiệt tòa nhà, máy bơm nhiệt, thiết bị sản xuất và sử dụng nhiên liệu sạch, kể cả pin nhiên liệu, máy điện phân và các kim loại nhóm bạch kim cần thiết, các nguyên tố hạ tầng lưới điện, bao gồm cả máy biến áp.

"Tổng thống Biden đã viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để khôi phục sự độc lập về năng lượng sạch của Hoa Kỳ. Từ lâu, các chuỗi cung ứng năng lượng sạch của Mỹ phụ thuộc vào các nguồn nước ngoài và các quốc gia thù địch" - Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала