Bulgaria nhận lô khí tự nhiên hóa lỏng đầu tiên từ Mỹ

© Sputnik / Sergey Krasnoukhov / Chuyển đến kho ảnhkhí tự nhiên hóa lỏng (LNG)
khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Mỹ đã cập bến Thổ Nhĩ Kỳ để bốc dỡ lô hàng sau đó sẽ được chuyển đến Bulgaria. Kênh truyền hình Nova trích dẫn nguồn tin từ Bộ Năng lượng nước này cho biết.
Con tàu chở hàng trước đó dự kiến sẽ đến vào ngày 8 tháng 6 và cập bờ ở một cảng khác.

“Khí tự nhiên hóa lỏng không được bốc dỡ tại một cảng ở Hy Lạp, như đã dự kiến [trước đây], mà ở một trong những bến cảng Thổ Nhĩ Kỳ, để thực hiện việc này các bên đã ký kết một thỏa thuận tạm thời”, - chuyên gia năng lượng Vasil Nachev cho biết.

Dự kiến, việc bốc dỡ hàng sẽ mất khoảng 18 giờ.
Đưa đường ống dẫn khí vào hoạt động  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dự đoán Bulgaria sẽ hỗn loạn và bần cùng khi không có khí đốt của Nga
Vào ngày 11 tháng 5, Bulgaria thông báo họ đã thỏa thuận với Hoa Kỳ về việc mua LNG "với giá thấp hơn giá của Gazprom". Tuy nhiên, giá bán không được tiết lộ. Theo chính phủ Bulgaria, trước đó Thủ tướng nước này Kirill Petko đã có cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tại Washington.
Trước đó, ngày 27/4, Gazprom thông báo đã đình chỉ hoàn toàn việc giao hàng cho Bulgargaz (Bulgaria) và PGNIG (Ba Lan) do khí đốt không được họ thanh toán bằng đồng rúp. Công ty nói rõ rằng Bulgaria và Ba Lan là các quốc gia trung chuyển. Sau đó được biết Ba Lan bắt đầu mua ngược lại khí đốt của Nga từ Đức qua đường ống Yamal-Europe sau khi nguồn cung trực tiếp bị đóng. Ngay từ ngày 22/5 Bộ trưởng Năng lượng Bulgaria ông Alexander Nikolov đã nói rằng việc từ chối thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp là một quyết định vội vàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала