Định giá rẻ, tốc độ tăng mạnh: Chuyên gia cho rằng đã đến lúc mua cổ phiếu Việt Nam

© Depositphotos.com / BignaiĐồng Việt Nam
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo CNBC, chỉ số chứng khoán của Việt Nam đã giảm hơn 10% trong năm nay, và một nhà quản lý danh mục đầu tư cho rằng đây là "thời điểm thích hợp để xem xét đầu tư vào Việt Nam".
Tính đến cuối ngày thứ Hai, chỉ số VN Index đã giảm gần 14% trong năm, một sự đảo ngược mạnh mẽ sau 2 năm ghi nhận mức tăng kỷ lục của chỉ số cơ sở trong thời kỳ đầu đại dịch.
Tuy nhiên, những thiệt hại này phần lớn phù hợp với các đối tác toàn cầu của nó khi các nhà đầu tư chủ yếu tập trung vào an toàn trong bối cảnh lãi suất tăng và lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn.
Dragon Capital, một công ty đầu tư tập trung vào Việt Nam với tài sản 7 tỷ USD đang được quản lý, cho biết mức định giá hiện tại đang ở mức rẻ và dự báo thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng trưởng hơn 20% vào năm 2022.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Trụ sở Tập đoàn Google. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Apple, Google, Microsoft, Intel: Đầu tư vào Việt Nam là “lựa chọn thông minh”
Một nhà quản lý danh mục đầu tư của công ty cho biết vào hôm thứ Hai, lĩnh vực ngân hàng và bán lẻ của Việt Nam có vẻ hấp dẫn.

Chiến lược đầu tư của chúng tôi là cung cấp sự tăng trưởng dài hạn cho các nhà đầu tư. Hiện tại, chúng tôi tập trung vào ba chủ đề chính: thứ nhất, đó là đô thị hóa, sự hình thành của tầng lớp trung lưu, cũng như tiêu dùng nội địa mạnh mẽ”, - chuyên gia này giải thích.

Thái độ tích cực đối với Việt Nam

Nền kinh tế Đông Nam Á nằm trong số những quốc gia có mức tăng trưởng GDP cao nhất trong những năm gần đây, và quỹ Dragon Capital nhận thấy đà này sẽ tiếp tục. Vào năm 2020, tốc độ nền kinh tế Việt Nam đã vượt qua cả Trung Quốc, và bất chấp đại dịch toàn cầu, suy thoái kinh tế vẫn giảm đi chưa đến một phần tư.
Sự ổn định chính trị và các chính sách kinh tế vĩ mô, cùng với các yếu tố như tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh của Việt Nam, tạo nên “nền tảng vững chắc” cho tăng trưởng GDP của cả nước ở mức 6-7%.
Phối cảnh khu phức hợp vinhomes tân cảng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2022
“Nhà đầu tư bỏ chạy”: Điểm bất thường và nghịch lý của thị trường bất động sản Việt Nam

Trong khi lạm phát là một mối quan tâm lớn trên toàn thế giới ở các nước như Mỹ và Anh, thì Việt Nam dường như đã "trong tầm kiểm soát", - chuyên gia của quỹ nói.

Chỉ số giá tiêu dùng của Việt Nam tăng 2,6% trong bốn tháng đầu năm và Dragon Capital dự báo mức tăng 4% đến 5% trong cả năm.

«Chúng tôi tin rằng chính phủ sẽ phải thực hiện một nỗ lực nghiêm túc để giữ chỉ số giá tiêu dùng ổn định”, - bà nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала