Mỹ đe dọa trả đũa hành động thử hạt nhân của Triều Tiên

© AFP 2023 / Kim Won-JinBắc Triều Tiên
Bắc Triều Tiên  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman cam đoan sẽ đáp trả Bình Nhưỡng một cách "nhanh chóng và kiên quyết" nếu nước này tiến hành vụ thử hạt nhân trong chuyến thăm của quan chức này tới Hàn Quốc, hãng tin Yonhap đưa tin.
Sherman đã đến Hàn Quốc hôm thứ Hai. Vào sáng thứ Ba, bà gặp Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho Hyun-don tại Seoul để thảo luận về các vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên và khả năng Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ bảy.

"Bất kỳ vụ thử hạt nhân nào cũng đều là hành động hoàn toàn vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ. Những vụ thử như vậy sẽ bị đáp trả một cách nhanh chóng và kiên quyết... Cả thế giới sẽ phản ứng dứt khoát và rõ ràng. Chúng tôi sẵn sàng", - Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ nói .

Cư dân Bình Nhưỡng trên đồi Mansu ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Triều Tiên chuẩn bị đối đầu với Mỹ vào năm 2022
Bà Sherman khẳng định mong muốn nối lại tiến trình đối thoại với Bình Nhưỡng của chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
"Hoa Kỳ không nuôi dưỡng bất kỳ ý định thù địch nào đối với CHDCND Triều Tiên. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt những hành động gây bất ổn và khiêu khích, lựa chọn con đường ngoại giao", - nhà ngoại giao nói.
Bà Sherman kêu gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tập trung vào việc chống coronavirus thay vì thực hiện "những hành động khiêu khích, nguy hiểm và gây bất ổn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала