NATO không trao cho Nga đảm bảo không triển khai vũ khí hạt nhân ở Thụy Điển và Phần Lan

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiểu tượng của tổ chức tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ
Biểu tượng của tổ chức tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO từ chối cung cấp cho Nga đảm bảo không triển khai vũ khí hạt nhân ở Thụy Điển và Phần Lan nếu hai nước này tham gia khối liên minh. Đó là tuyên bố của Trợ lý Tổng thư ký liên minh Camille Grand, như RTS phản ánh.

"Mỗi quốc gia đều có quyền tự do trong lĩnh vực hạt nhân để chấp nhận hoặc không chấp nhận vũ khí. Chuyện ở đây không nói về việc thiết lập các giới hạn", - Trợ lý nói.

Gran cũng nêu hy vọng rằng sự bất đồng giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển và Phần Lan sẽ được tháo gỡ bằng hội nghị thượng đỉnh.

"NATO có cách thức riêng để giải quyết vấn đề chủ nghĩa khủng bố. Người Thổ Nhĩ Kỳ đang đưa ra cho Phần lan nhiều yêu cầu mang tính chính trị hơn", - ông nhận xét.

Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Tại Nghị viện châu Âu nói về mối đe dọa hạt nhân từ phía Nga đối với sườn phía đông của NATO

Ý kiến ​​của Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đó, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ về việc mở rộng NATO và kết nạp Thụy Điển và Phần Lan vào khối liên minh sẽ không thay đổi chừng nào các yêu cầu của Ankara chưa được thực hiện. Theo lời ông, để được nhận quy chế thành viên của khối liên minh Bắc Đại Tây Dương, hai nước kể trên phải chấm dứt hỗ trợ khủng bố, dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cũng phải thể hiện sự đoàn kết đồng minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала