Nhật Bản quy định thời gian tiết kiệm điện vào mùa hè

CC0 / Pixabay / Quang cảnh thành phố Tokyo và sông Sumida ở Nhật Bản
Quang cảnh thành phố Tokyo và sông Sumida ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Lần đầu tiên trong 5 năm qua, Chính phủ Nhật Bản tiến hành phiên họp chuyên ngành dành cho vấn đề cung cấp năng lượng, trong đó đã thiết lập thông số và khung thời gian của cái gọi là "thời kỳ yêu cầu tiết kiệm điện".
Lần gần đây nhất khi chính quyền Nhật Bản truyền đạt đến các công ty và cư dân nước này yêu cầu tiết kiệm điện vào mùa hè là năm 2015. Cụ thể, tại cuộc họp có phần tham gia của Tổng Thư ký Nội các Bộ trưởng Nhật Bản Hirokazu Matsuno và Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Koichi Hagiuda. Khoảng thời gian mà Chính phủ yêu cầu tiết kiệm năng lượng, đặc biệt nghiêm ngặt là từ 17:00 đến 20:00, được ấn định từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 30 tháng 9.
«Cụ thể, chúng tôi kêu gọi cư dân và các công ty cùng hiệp lực với chính quyền trong các biện pháp tiết kiệm năng lượng, bằng cách chỉnh máy điều hòa nhiệt độ ở 28 độ C và tắt đèn điện ở những nơi và những lúc không cần thiết», - ông Hagiuda tuyên bố trong cuộc họp.
Ngoài ra, theo ghi nhận của các phương tiện truyền thông Nhật Bản, trong cuộc họp, cũng đã xem xét khả năng phục hồi công việc của các nhà máy nhiệt điện đã ngừng hoạt động và rủi ro cần cắt điện kéo dài ở những khu vực sắp xảy ra sự cố quá tải.
Сô gái ở bể bơi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Ở Đức tìm ra phương pháp khác thường để tiết kiệm điện
Chính phủ Nhật Bản lo ngại rằng những tháng lạnh sắp tới có thể là mùa đông khắc nghiệt nhất về cung cấp điện cho khu vực thủ đô kể từ năm 2012, khi tất cả các nhà máy điện hạt nhân bị đóng cửa sau sự cố «Fukushima-1». Cụ thể, dự kiến sẽ xảy ra các vấn đề với điện lực tại khu vực thủ đô vào mùa hè năm nay, còn sang mùa đông khó khăn này sẽ bao trùm những vùng khác nhau trên cả nước.
Không loại trừ khả năng là mùa cần sưởi ấm này sẽ phức tạp nhất đối với Nhật Bản kể từ năm 2012. Nguyên nhân là do giá LNG lên cao, gia tăng lo ngại về mức ổn định của nguồn cung cấp điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала