Philippines tiêu diệt đối tượng có thể là phát ngôn viên của IS* ở Đông Á

© AFP 2023 / Mark NavalesNhững người lính tuần tra ở thành phố Datu Saudi Ampatuan, Philippines
Những người lính tuần tra ở thành phố Datu Saudi Ampatuan, Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong chiến dịch ở vùng Maguindanao của Philippines, đã loại trừ đối tượng nghi là phát ngôn viên của tổ chức khủng bố «Nhà nước Hồi giáo-Đông Á»*. Đó là thông báo của Trung tướng Alfredo Rosario Jr. lãnh đạo Bộ Chỉ huy Trung tâm Miền Tây Mindanao, nêu ra trên ấn phẩm địa phương Manila Bulletin.
Theo dữ liệu của nhà chỉ huy quân sự, các đơn vị thuộc Lữ đoàn bộ binh 60, Tiểu đoàn bộ binh 40 và tình báo đã tham gia tiêu diệt tên khủng bố cộm cán Abdulfatah Omar Alimuden, có bí danh khét tiếng là Abu Huzaifa. Chiến dịch diễn ra tại giao lộ Salbo ở khu đô thị Datu Saudi Ampatuan.
Như tướng Rosario Jr. cho biết, đối tượng Huzaifah bị tiêu diệt không chỉ là phát ngôn viên của IS Đông Á mà còn là thủ lĩnh phụ trách các hoạt động tài chính của tổ chức này. Người này là khâu liên lạc kết nối giữa lực lượng khủng bố từ «Daula Islamia-Philippines»* và Ngân hàng Trung ương của IS*.

Bắt giữ đối tượng đứng đầu nhóm IS*

Ngày 26 tháng 5, một đầu sỏ của nhóm khủng bố «Nhà nước Hồi giáo» là Abu al-Hasan al-Qurashi đã bị cơ quan đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ tại Istanbul. Được biết, chiến dịch truy quét khủng bố được thực hiện cùng với Tổ chức Tình báo Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và Tổng cục về Đấu tranh Chống chủ nghĩa khủng bố.
IS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ thu hút các thành viên IS* vào hoạt động chiến sự ở Ukraina
* Tổ chức là bộ phận của IS, bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала