- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga: Chiến dịch đặc biệt ở Ukraina đang tiến triển theo kế hoạch

© Bộ Ngoại Giao Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Ngoại trưởng Nga S. Lavrov tới Thổ Nhĩ Kỳ
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga S. Lavrov tới Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa Ukraina đang tiến triển theo kế hoạch và đạt được các mục tiêu, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Chúng tôi đã nói về các chủ đề quốc tế, tất nhiên, trước hết là về Ukraina. Chúng tôi một lần nữa lưu ý đến các vấn đề đã được tạo ra trong nhiều năm ngay tại biên giới, các mối đe dọa đối với an ninh từ những nước bên ngoài ở rất xa khu vực này. Và nói về tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt đang phát triển theo kế hoạch và đạt được mục tiêu, đồng thời đặc biệt chú ý đến việc giảm thiểu thiệt hại cho dân thường, và tất nhiên, cho quân nhân Nga, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk", - ông Lavrov nói với các phóng viên sau khi đàm phán với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ.

Về tuyên bố của Zelensky

Tuyên bố của Zelensky nói các cuộc đàm phán với Moskva yêu cầu Nga rút quân về giới tuyến ngày 24/2 không phải là một cách tiếp cận nghiêm túc, ông Lavrov cho biết hôm thứ Tư.

"Đây hoàn toàn không phải là một cách tiếp cận nghiêm túc, hơn nữa, hoàn toàn trái ngược với những sáng kiến ​​mà chính phái đoàn Ukraina đưa ra vào ngày 29/3 (ở Thổ Nhĩ Kỳ). Vì vậy, chúng tôi quan sát thấy những tuyên bố như vậy vài lần mỗi ngày", - ông Lavrov nói sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu.

Hành vi của Kiev

"Nếu muốn biết ý kiến ​​của tôi, thì tôi đã nhận xét về hành vi này. Đôi khi tôi cũng bị trách móc không chọn cách diễn đạt nhiều lời, nhưng vẫn diễn đạt một cách mạnh mẽ, và một điều nữa là ý nghĩa của những gì đang nói. Và ý nghĩa của những gì mà nhiều đại sứ Ukraina nói là sự viển vông, tùy thuộc vào những đặc điểm mà họ tự do gửi đến những người đứng đầu nhà nước và chính phủ của các quốc gia nơi họ làm việc", - ông Lavrov nói về hành vi của các đại sứ Ukraina, những người cho phép mình đưa ra sự xúc phạm những người đứng đầu các quốc gia nước ngoài.

Thành phố Melitopol tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga sẽ được tổ chức tại vùng Zaporozhye của Ukraina

Сhiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước nhân dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng trong kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga nêu mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ cư dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong suốt tám năm qua.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công các chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала