Mỹ dự kiến giảm phụ thuộc vào nguồn uranium của Nga nhờ sản phẩm trong nước

© AP Photo / Dmitry LovetskyCác thùng chứa uranium làm giàu thấp để sử dụng làm nhiên liệu cho các lò phản ứng hạt nhân tại một cảng ở St. Petersburg, Nga. Lưu trữ hình ảnh
Các thùng chứa uranium làm giàu thấp để sử dụng làm nhiên liệu cho các lò phản ứng hạt nhân tại một cảng ở St. Petersburg, Nga. Lưu trữ hình ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Hoa Kỳ dự kiến sẽ từ bỏ việc nhập khẩu uranium của Nga bằng cách tăng sản xuất trong nước. Hãng Bloomberg trích dẫn các nguồn tin cho biết.

“Chính quyền Biden đang thúc đẩy các nhà lập pháp ủng hộ kế hoạch trị giá 4,3 tỷ USD mua uranium làm giàu trực tiếp từ các nhà sản xuất trong nước nhằm giảm sự phụ thuộc của Mỹ vào nguồn cung cấp loại nhiên liệu này từ Nga”, - bài báo viết.

Để thực hiện kế hoạch nói trên cần có sự chấp thuận của Quốc hội. Bên cạnh đó các quan chức Mỹ lo ngại một cách hợp lý rằng bước đi triệt để như vậy sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống sản xuất trong nước.
Uranium - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Được biết các công ty Mỹ yêu cầu không cấm nhập khẩu uranium từ Nga
Bài viết nhấn mạnh rằng ngay cả với những dự báo thuận lợi nhất hứa hẹn sự phát triển của ngành năng lượng trong nước, thì thời gian ban đầu vẫn sẽ rất khó khăn. Cụ thể, hiện tại ở Mỹ chỉ có một xí nghiệp thương mại làm giàu uranium, thuộc về liên doanh Anh-Đức-Hà Lan là tập đoàn URENCO Group. Thật khó để hình dung công suất của xí nghiệp đó đủ để phục vụ tất cả các lò phản ứng công nghiệp trong nước.
Trước đó cùng ngày Tổng thống Joe Biden đã ban bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến khả năng thiếu hụt công suất phát điện ở nước này. Để giải quyết vấn đề cung cấp điện cho người dân, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã miễn thuế nhập khẩu trong thời hạn 2 năm cho một số mô-đun và tấm pin năng lượng mặt trời nhập từ Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và Malaysia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала