Những mục cài đặt nào trong smartphone không nên động đến

© Depositphotos.com / ImtmphotoThanh niên và điện thoại thông mình.
Thanh niên và điện thoại thông mình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những mục cài đặt nào trong điện thoại thông minh không nên động đến để không làm hỏng thiết bị và lâm vào tình trạng không có gì để liên lạc, ông Nikita Mokeev, chuyên gia IT, tác giả và người sáng lập trang blog công nghệ Pochinka chia sẻ với Sputnik.
Chuyên gia khẳng định rằng những người sử dụng smartphone nếu không có kiến thức chuyên môn thì không nên kích hoạt tùy chọn nhà phát triển, cũng như quyền root trên điện thoại Android.

“Tùy chọn này cho phép truy cập vào những ứng dụng phần mềm có cấu hình rất hẹp. Nếu người dùng tự ý thay đổi thứ gì đó, điện thoại thông minh có thể ngừng hoạt động hoàn toàn hoặc sẽ gặp trục trặc”, - ông Mokeev cảnh báo.

Đặc biệt, việc xóa hoặc sửa đổi các tệp hệ thống và ứng dụng có thể làm smartphone bị lây nhiễm phần mềm độc hại, chuyên gia nói thêm.
“Việc thay đổi và xóa các tệp hệ thống và ứng dụng khi không có kiến thức chuyên môn có nguy cơ tạo ra thêm các lỗ hổng, virus và nói chung là làm cho hệ thống không thể hoạt động được”, - ông Mokeev cho biết.
Một số người dùng cố gắng thay đổi tùy chọn vùng khu vực trong mục cài đặt điện thoại thông minh, chuyên gia tiếp tục. Việc đó cho phép dỡ bỏ các hạn chế được định sẵn trong máy đối với một số quốc gia nhất định.
Selfie - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2020
Chuyên gia giải thích về khả năng bí mật chụp ảnh chủ nhân của smartphone
“Ví dụ: trên điện thoại thông minh Xiaomi, khi chọn một vùng khu vực nhất định, có thể tăng mức độ âm thanh to hơn, vì mức âm lượng luật pháp cho phép ở quốc gia đó (tương ứng với vùng khu vực bạn chọn) cao hơn”, - ông Mokeev nêu rõ.
Tuy nhiên, thử nghiệm với việc thay đổi vùng khu vực có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn, do mỗi nước có quy chuẩn truyền thông riêng, chuyên gia lưu ý.
Theo ông, người dùng cũng không nên từ chối cài đặt các bản cập nhật do nhà phát triển hệ điều hành và các phần mềm riêng biệt cung cấp.

“Gần đây, nhiều người khuyên trong mọi trường hợp không nên cập nhật hệ điều hành hoặc các chương trình đã cài đặt. Nhưng trên thực tế, điều này còn gây tác hại nhiều hơn, bởi vì các nhà phát triển khi phát hành bản cập nhật hầu hết đều khắc phục một số "lỗ hổng"phần mềm, bảo vệ người dùng tiện ích khỏi những kẻ xâm nhập", - ông Mokeev giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала