- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga sẽ được tổ chức tại vùng Zaporozhye của Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhThành phố Melitopol tại Ukraina
Thành phố Melitopol tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc trưng cầu dân ý ở khu vực Zaporizhye sẽ được tổ chức trong năm nay, quyết định tương ứng đã được đưa ra, việc chuẩn bị đã bắt đầu và sẽ mất vài tháng. Vladimir Rogov, thành viên hội đồng chính quyền quân sự-dân sự của vùng Zaporozhye, cho biết.

"Một quyết định hợp nhất đã được đưa ra để bắt đầu chuẩn bị tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý ở vùng Zaporozhye về việc gia nhập Nga. Cuộc trưng cầu dân ý sẽ diễn ra trong năm nay. Quá trình chuẩn bị sẽ mất vài tháng. Nội dung các câu hỏi cho cuộc trưng cầu dân ý sắp tới sẽ được giới thiệu trong tương lai gần. Đại đa số cư dân trong khu vực của chúng tôi muốn nhanh chóng trở về bến cảng quê hương và trở thành một phần của nước Nga vĩ đại", - Rogov nói với Sputnik.

Theo ông, cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức càng sớm thì càng tốt cho khu vực và người dân.

"Chúng tôi trở về nước Nga càng sớm thì cuộc sống càng sớm được cải thiện. Chỉ trong một gia đình toàn Nga, chúng tôi mới có thể phát huy hết tiềm năng của mình: con người, công nghiệp, công nghiệp và tự nhiên. Nước Nga – đất nước của các cơ hội", - Rogov nói.

Thành phố Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vùng Kherson của Ukraina sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về việc gia nhập LB Nga

Сhiến dịch quân sự ở Donbass

Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát khu vực Kherson và một phần Azov của khu vực Zaporozhye ở miền nam Ukraina. Các cơ quan hành chính quân sự-dân sự đã được thành lập, các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga bắt đầu phát sóng, và quan hệ thương mại với Crưm được khôi phục. Các vùng được giải phóng đã công bố kế hoạch trở thành chủ thể của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала