- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina muốn mua hệ thống "Vòm Sắt" của Israel

© AP Photo / Dan BaliltyHệ thống phòng thủ tên lửa “Vòm Sắt”
Hệ thống phòng thủ tên lửa “Vòm Sắt” - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina muốn mua hệ thống phòng không "Vòm Sắt" của Israel, đồng thời Kiev không cần hệ thống phòng không "quyên góp", tờ Jerusalem Post của Israel đưa tin, dẫn lời đại sứ Ukraina tại nước này Yevgeny Korniychuk.
Trước đó, ông Vladimir Zelensky nói rằng Ukraina sẽ có hệ thống phòng không hiện đại, thậm chí mạnh hơn cả “Vòm Sắt". Ông cũng lưu ý rằng hệ thống phòng không của Israel không phù hợp với Ukraina.

"Tôi muốn chính phủ Israel thoát ra khỏi khu tiện nghi của họ và quay trở lại thực tại... Chúng tôi cần sự giúp đỡ của Israel... Ý tôi muốn nói là chúng tôi cần sự hỗ trợ kỹ thuật quân sự, chúng tôi cần “Vòm sắt", - đại sứ Ukraina nói.

Theo ông Korniychuk, Kiev không cần hệ thống phòng không “quyên góp”.
các quân nhân Lực lượng vũ trang Ukraina bên quả đạn súng cối ở tỉnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Văn phòng Zelensky than phiền EU gửi cho Kiev vũ khí "không đúng loại"
“Chúng tôi không cần đồ quyên góp, chúng tôi muốn mua nó”, - ông ta nói.
Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần tuyên bố phá hủy các phương tiện phòng không của Ukraina trong chiến dịch đặc biệt, bao gồm cả những phương tiện do Mỹ sản xuất.
Tờ Politico năm 2021 đưa tin một số thành viên Quốc hội Mỹ đã đưa vào dự luật quốc phòng năm 2022 những điều khoản sửa đổi, quy định việc bán hoặc chuyển giao cho Ukraina những hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa mới, bao gồm cả các hệ thống "Vòm Sắt" mua từ Israel. Ông Aleksey Arestovich, người sau đó là thư ký báo chí của phái đoàn Kiev trong nhóm liên lạc tại Donbass, tuyên bố rằng "Vòm Sắt" sẽ giúp bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng và gia tăng năng lực chiến đấu của quân đội Ukraina. Còn bà Jen Psaki khi còn đương chức Thư ký báo chí Nhà Trắng hồi tháng 9 đã không xác nhận việc này với lý do thiếu thông tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала