Chuyên gia chỉ ra sai lầm chính của Biden trong các lệnh trừng phạt chống Nga

© AFP 2023 / Mandel NganTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính sách của Hoa Kỳ về các biện pháp trừng phạt chống Nga đã thất bại vì một số lý do, nhưng nguyên nhân chính là do họ tự tin thái quá và đánh giá thấp một số chỉ số kinh tế của Nga mà họ lấy làm căn cứ, ông Yury Rogulev, Giám đốc Quỹ nghiên cứu Hoa Kỳ mang tên Franklin Roosevelt (MSU), chia sẻ với hãng tin Prime.

"Chỉ riêng CIA đã có hàng nghìn nhà phân tích, trong các cơ quan khác có hàng chục nghìn người làm công tác so sánh, phân tích và đánh giá. Và họ đều đánh giá thấp vai trò của Nga trong nền kinh tế thế giới và tầm ảnh hưởng của Nga”, - chuyên gia lưu ý.

Mỹ - Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Hoa Kỳ cho biết ai sẽ là người quyết định nới lỏng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga
Mặc dù có đội ngũ nhân viên phân tích đáng kể, nhưng Washington dựa trên một quan điểm không có cơ sở rằng chỉ cần một đòn tấn công từ bên ngoài là đủ để làm sụp đổ hoàn toàn nước Nga. Tuy nhiên, Mỹ không tính đến các chuỗi cung ứng hàng hóa, nguyên liệu thô và thực phẩm của Nga. Nga đứng ở vị trí thứ 11 về GDP danh nghĩa trong danh sách các nước trên thế giới, về GDP PPP họ đứng ở vị trí thứ 5-6, tương đương với các nền kinh tế châu Âu.
Không giống như nền kinh tế Mỹ, nền kinh tế Nga mang tính thực chất. “Đơn giản là chúng tôi không hợp với khái niệm của Mỹ về nền kinh tế”, ông Rogulev tóm tắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала