Quân đội Phần Lan thuê đất để củng cố biên giới giáp Nga

© Flickr / CGP GreyQuốc kỳ Phần Lan
Quốc kỳ Phần Lan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Quốc phòng Phần Lan đang ký hợp đồng thuê với các chủ sở hữu vùng đất giáp biên giới với Nga để xây dựng công sự, báo Helsingin Sanomat đưa tin hôm thứ Tư.
Mỗi năm, có tới 100 lá thư được gửi đến các chủ đất ở nhiều vùng khác nhau của Phần Lan với lời đề nghị cho thuê, báo Helsingin Sanomat nêu rõ.
Khoản phí 750 euro sẽ được trả để ký thỏa thuận. Ngoài ra, Lực lượng Quốc phòng sẽ trả tiền bồi thường cho các chủ đất theo diện tích của khu đất - khoảng 5.000 euro/ha, tờ báo cho biết.

"Nếu chủ đất không muốn ký kết thỏa thuận, sẽ không có gì xảy ra. Lực lượng Quốc phòng sẽ không vào đất của bất kỳ ai mà không được phép", - phát ngôn viên Lực lượng Quốc phòng Sauli Khongisto nói.

Được biết rằng quân đội đưa ra mức giá xứng đáng.
Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
NATO từ chối đưa ra đảm bảo không triển khai vũ khí hạt nhân ở Phần Lan
Ví dụ, theo Maaseudun Tulevaisuus (một ấn phẩm nông nghiệp), giá bán trên thị trường mỗi ha vào năm 2019 là khoảng 5.100 euro ở khu vực thủ đô và 770 euro ở Lapland.
Đại diện của Lực lượng Quốc phòng lưu ý rằng việc cho thuê đất không có gì mới và phương thức này đã được sử dụng trước đó ở các khu vực khác của Phần Lan không giáp biên giới với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала