Anh đối mặt với nguy cơ đói kém sau khi cắt đứt liên hệ với Nga

© Depositphotos.comKi-ốt Fish and Chips ở London
Ki-ốt Fish and Chips ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngành công nghiệp thực phẩm của Anh đang đứng trên bờ vực sụp đổ vì chi phí năng lượng tăng cao do các lệnh trừng phạt chống Nga, tờ The Telegraph viết.

Lạm phát cao không thể tưởng tượng

Trước đó công ty CF Fertilizers tuyên bố đóng cửa nhà máy lớn nhất nước Anh ở gần thành phố Chester, nơi cung cấp phân đạm cho ngành nông nghiệp. Công ty giải thích rằng họ không còn đủ khả năng duy trì nhà máy khi phải đối mặt với tình trạng giá khí đốt tăng phi mã và thuế môi trường cao.
Ông Tom Bradshaw, Phó chủ tịch Liên hiệp Nông dân quốc gia (NFU) nói rằng tin đóng cửa nhà máy là một đòn nữa giáng vào nông dân Anh, những người vốn đang phải hứng chịu tình trạng lạm phát cao không thể tưởng tượng nổi.
Theo chuyên gia Jo Gilbertson của Liên đoàn công nghiệp phục vụ nông nghiệp, việc thiếu phân đạm sẽ ảnh hưởng đến giá sữa, thịt và bánh mì. Việc nhập khẩu ngũ cốc hiện đang cực kỳ khó khăn do cuộc khủng hoảng Ukraina ngày càng trầm trọng, ông nói.
Biển báo Không đổ xăng trên cửa một trạm xăng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Dân Anh có thể sa vào tình trạng «bần cùng về nhiên liệu»
Theo các chuyên gia từ NFU, giá phân bón cao sẽ ảnh hưởng đến diện tích gieo trồng lúa mì đủ để sản xuất các sản phẩm bột mì. Giá nguyên liệu đã tăng từ 200 bảng Anh một tấn (250 USD) lúc trước đại dịch lên khoảng 625 bảng (784 USD) trong những tháng gần đây.
Bà Minette Batters, Chủ tịch Liên minh Nông dân Quốc gia nói thêm rằng tình hình ngày càng nghiêm trọng hơn do Trung Quốc có vụ mùa thu hoạch kém, cũng như lệnh cấm xuất khẩu ngũ cốc từ Ấn Độ. Ngoài ra, thị trường đang ở trong tình thế cực kỳ khó khăn do thiếu nguồn cung từ Nga và Ukraina vốn chiếm 30% thị trường này, ấn phẩm cho biết.
“Mọi người nghĩ rằng chúng ta có thể lấy và nhập khẩu những gì chúng ta không sản xuất. Nhưng không phải như vậy. Sẽ có sự khan hiếm toàn cầu ở một số khu vực”, - bà Batters dự đoán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала