- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia nói về vai trò quyết định của pháo binh trong cuộc xung đột ở Donbass

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhLực lượng LNR bắn phá Lực lượng vũ trang Ukraina từ ngoại ô Popasnaya
Lực lượng LNR bắn phá Lực lượng vũ trang Ukraina từ ngoại ô Popasnaya - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự xuất hiện của pháo 155 mm sẽ gia tăng sức mạnh cho các đon vị vũ trang của Ukraina, chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin nói với báo Izvestia. Tuy nhiên theo ông, loại vũ khí này về ý nghĩa toàn cầu không giúp được gì cho quân đội Ukraina, mà chỉ kéo dài cơn hấp hối của họ.

Trong cuộc xung đột ở Ukraina, pháo binh đã trở thành yếu tố quyết định ảnh hưởng đến kết quả chiến sự. Theo thống kê, 70% mục tiêu bị hạ là do pháo binh”, - ông Shurygin cho biết.

Ông nói thêm rằng binh lính và sĩ quan Nga tham gia chiến dịch đặc biệt nói rằng pháo binh là nguyên nhân chính gây thiệt hại - rất khó để tránh và cũng không dễ trấn áp lại vũ khí này.
Tuy nhiên các hệ thống pháo nói trên của NATO không phải là yếu tố quyết định trên chiến trường, chuyên gia giải thích. Ngay khi vừa xuất hiện ngoài mặt trận, loại vũ khí đó ngay lập tức đã hứng chịu tổn thất, ông nói tiếp. Hơn nữa, phần lớn là do việc đào tạo nhân sự kém - được biết Kiev huấn luyện lính pháo binh theo các chương trình cấp tốc, ông Shurygin nói thêm.
Tiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev dùng lựu pháo NATO bắn sang vùng biên giới của Nga

“Trước hết cần phải làm quen với vũ khí mới, nhưng không có đủ thời gian để làm việc đó. Loại pháo này sẽ không ngăn được LLVT Nga. Trước hết, 150 khẩu pháo chỉ được coi là nỗ lực nhằm thay thế số vũ khí thời Liên Xô mà Ukraina tổn thất kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu, chứ không phải là sự gia tăng về chất”, - ông nhấn mạnh.

Quân đội Nga hiện đang thực hiện thành công nhiệm vụ đối phó với các loại pháo của Ukraina, chuyên gia cho biết thêm.
Ví dụ, LLVT Nga sử dụng vũ khí cỡ nòng lớn mà xét về tầm bắn thì vượt quá khả năng tấn công của pháo 155 mm của NATO, thêm vào đó còn có các hệ thống pháo phản lực phóng loạt tầm xa Uragan và Smerch. Ông Shurygin cho biết không quân Nga - máy bay trực thăng và máy bay chiến đấu, UAV, kể cả UAV tấn công, - cũng đang tích cực tham gia vào việc đối phó với pháo binh đối phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала