Lầu Năm Góc tuyên bố Hoa Kỳ đã giúp đỡ 46 cơ sở sinh học ở Ukraina

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhРабота полевой биолаборатории Министерства обороны РФ, развернутой на авиабазе "Орио-аль-Серио" в Италии
Работа полевой биолаборатории Министерства обороны РФ, развернутой на авиабазе Орио-аль-Серио в Италии - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã hỗ trợ pháp lý cho 46 cơ sở sinh học ở Ukraina trong 20 năm qua trong khuôn khổ các dự án nông nghiệp và y tế định hướng hòa bình, Lầu Năm Góc cho biết.
Một số thông tin chọn lọc về hợp tác giữa hai nước đã được công bố sau khi chính quyền Nga liên tục cáo buộc Hoa Kỳ có hoạt động sinh học quân sự trên lãnh thổ Ukraina.

"Hoa Kỳ đã và đang nỗ lực cải thiện an ninh sinh học và bảo vệ Ukraina, giám sát hiệu quả con người và động vật, cung cấp hỗ trợ cho 46 phòng thí nghiệm dân sự, cơ sở chăm sóc sức khỏe và trung tâm chẩn đoán bệnh của Ukraina trong hai thập kỷ qua" - nói trong thông tin.

Lầu Năm Góc đảm bảo rằng đây là hợp tác minh bạch, được tiến hành tuân thủ các quy tắc của luật pháp Mỹ, Ukraina và luật pháp quốc tế, thường là quan hệ đối tác với các cấu trúc đa phương, bao gồm Tổ chức Y tế Thế giới.
lính thủy đánh bộ Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia cho biết vũ khí sinh học Ukraina có thể giết chết dân số của một số quốc gia
Thông cáo cho biết Ukraina không có chương trình hạt nhân, hóa học hoặc sinh học theo định hướng quân sự và các phòng thí nghiệm của nước này không khác gì các cơ sở y tế và khoa học tương tự trên khắp thế giới.
Người Mỹ nói thêm rằng Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ đã tài trợ cho các chương trình thúc đẩy chuyển đổi các cơ sở sinh học quân sự của Liên Xô trước đây trở thành "các cơ sở y tế xã hội hòa bình" trên khắp không gian Liên Xô cũ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала