Lời dối trá của Biden về Tổng thống Putin bị vạch trần tại Quốc hội Hoa Kỳ

© SputnikTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống  Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Byron Donalds đã vạch trần những lời nói dối của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Trước đó, ông chủ Nhà Trắng đã nhiều lần gắn tình trạng lạm phát kỷ lục ở Mỹ với tình hình Ukraina và nhà lãnh đạo Nga.

"Trong năm nay người Mỹ sẽ phải chi 5.000 USD cho nhiên liệu, cao hơn 78% so với một năm trước đó. Việc tăng giá là lỗi của Biden, không phải lỗi Putin" – nghị sĩ Byron Donalds viết.

Ở Mỹ, trong vài tháng nay, chi phí năng lượng và thực phẩm đã tăng lên. Giá xăng ngày hôm nay là gần 5 USD/gallon, trong khi một năm trước con số này là 3 USD. Lạm phát đã phá vỡ kỷ lục 40 năm và lên tới 8,5%. Những nỗ lực của chính phủ hiện tại để chống lại các xu hướng tiêu cực trong nền kinh tế đã không mang lại kết quả rõ ràng.
Tình hình của Hoa Kỳ trở nên trầm trọng hơn sau khi áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow trong bối cảnh một chiến dịch quân sự đặc biệt mà Nga đã tiến hành ở Ukraina kể từ ngày 24 tháng Hai.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước nhân dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng trong kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga nêu mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ cư dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong suốt tám năm qua.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công các chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала