Malaysia cấm bộ phim về biểu tình ở Hồng Kông năm 2019

Cảnh trong phim «May You Stay Forever Young» (2021) (Hãy mãi mãi thanh xuân)
Cảnh trong phim «May You Stay Forever Young» (2021) (Hãy mãi mãi thanh xuân) - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính quyền Malaysia đã cấm chiếu bộ phim Hồng Kông «May You Stay Forever Young» (2021) (Hãy mãi mãi thanh xuân), kể về những người trẻ tuổi trong các cuộc biểu tình tại Đặc khu hành chính của Trung Quốc năm 2019.
Lệnh cấm này loan báo hôm thứ Sáu trên cổng thông tin «Malayhakini» sau khi có bức thư do Ban Kiểm duyệt phim Malaysia gửi các nhà phân phối.

"Bộ Ngoại giao cho rằng việc chiếu bộ phim này trong nước có thể tác động ảnh hưởng xấu đến quan hệ với Bắc Kinh", - thông điệp viết.

Ngoài ra, trong thư viết rằng "bộ phim đã bị cấm chiếu ở Trung Hoa đại lục, và cũng không nhận được giấy phép từ chính quyền Hồng Kông". Như chỉ ra trong thư, các tác giả phim "đặt nhiệm vụ lôi cuốn sự chú ý đến hoàn cảnh nặng nề của cư dân Hồng Kông với hy vọng rằng các nhà lãnh đạo thế giới sẽ gây áp lực với chính quyền địa phương".

"Bộ phim cố ý phô trương hình thức bạo lực cực đoan và sự lộng quyền của cảnh sát trong quan hệ với người biểu tình… Bộ phim này cũng hé lộ thông điệp về khả năng tổ chức hành động cực đoan nhằm phản đối chính sách của bất kỳ Nhà nước nào, như vậy là ví dụ không lành mạnh đối với Malaysia", - bức thư nhấn mạnh.

Văn phòng Microsoft tại Manhattan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Giám đốc điều hành Microsoft bị cáo buộc xem phim khiêu dâm VR trước mặt nữ nhân viên
Trong phim kể câu chuyện của cô thiếu nữ 17 tuổi dọa tự tử để phản đối hành động của chính quyền Hong Kong. Mùa hè năm 2019, các cuộc biểu tình lớn đã nổ ra ở Hồng Kông chống lại dự định của nhà cầm quyền địa phương thông qua dự luật dẫn độ, cho phép trao các cá nhân phạm tội cho Trung Hoa đại lục. Bất chấp việc thu hồi sáng kiến ​​lập pháp này, giới trẻ ủng hộ phe đối lập vẫn tiếp tục biểu tình phản đối Chính phủ. Biểu tình thường kèm theo việc chặn đường, bạo lực, đốt nhà và hành động phá hoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала