- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây ép buộc Zelensky không phải thoát khỏi khủng hoảng, mà khiến nó leo thang

© AP Photo / Efrem LukatskyTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hành vi của các nước phương Tây hứa hẹn với chế độ Kiev "sự ủng hộ kiên định" và "chiến thắng toàn diện" chỉ càng khiến cuộc khủng hoảng trở nên leo thang, nhà báo Simon Jenkins của The Guardian viết.
Theo tác giả bài báo, trái ngược với Berlin và Paris "tỏ ra thận trọng" trong giao tiếp với Kiev và cung cấp vũ khí, thì bằng hành động của mình, Washington và London lại nhấn mạnh sự cần thiết tất cả tham gia trong cuộc xung đột với Moskva. Jenkins yêu cầu Boris Johnson phải ngoại giao nhiều hơn, vì trong khủng hoảng, các quốc gia có thể chuyển từ đối đầu sang học thuyết răn đe, tương tự như các nguyên tắc tồn tại trong Chiến tranh Lạnh.

"Dù bất cứ giải quyết nào đạt được ở miền đông Ukraina, đó sẽ là thỏa hiệp. <...> Nếu Johnson cảm thấy không thể kêu gọi hòa bình, ít nhất ông ấy nên ngừng kêu gọi chiến tranh. Chương tiếp theo trong quan hệ của Nga với Ukraina nên được quyết định bởi hai quốc gia này", - nhà quan sát tóm tắt.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Macron hứa với Zelensky sẽ gửi vũ khí hạng nặng cho Ukraina

Đàm phán giữa Nga và Ukraina

Moskvavà Kievđã tiến hành đàm phán ngoại giao để giải quyết xung đột ngay từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, nhưng vào tháng 4, đối thoại đã bị gián đoạn. Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga, phía Ukrainađã tạm dừng tiến trình và không phản hồi các đề xuất của Nga về dự thảo hiệp ước. Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng chính quyền Kiev liên tục đưa ra những tuyên bố trái ngược nhau: điều này không cho phép hiểu những gì họ muốn, kết quả là các cuộc đàm phán bị đóng băng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала