- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây lo ngại tài liệu về các loại vũ khí cung cấp cho Kiev sẽ rơi vào tay Nga

© AFP 2023 / Stefani BargeCác pallet đạn dược, vũ khí và các thiết bị khác từ Mỹ chuyển đến Ukraina
Các pallet đạn dược, vũ khí và các thiết bị khác từ Mỹ chuyển đến Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước chuyển giao vũ khí cho Ukraina lo ngại về khả năng Nga có được các công nghệ bí mật để sản xuất vũ khí và đánh giá cẩn thận những rủi ro có thể xảy ra trước khi gửi vũ khí đến Kiev, trang Defense News trích dẫn các nguồn tin cho biết.
Ở phương Tây lo ngại rằng Nga có thể khai thác được dữ liệu về cách thức hoạt động của các loại vũ khí họ cung cấp cho Ukraina và cách phòng thủ trước chúng, đặc biệt là các loại vũ khí có hệ thống dẫn đường tự động và sử dụng thuật toán mã hóa dữ liệu, một nguồn tin tại Đại sứ quán Anh cho biết. Theo những nguồn tin nêu trong bài báo, các nước phương Tây ngày càng tỏ ra lo ngại về vấn đề này trong bối cảnh Kiev liên tục kêu gọi họ cung cấp các loại vũ khí tối tân hơn. Do đó nên khi lựa chọn vũ khí gửi cho Kiev, phương Tây rất lưu tâm đến khía cạnh này.
Tổng thống Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin nói về hậu quả của việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraina
Trước đó Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO về việc họ cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ chuyến hàng nào có chứa vũ khí như vậy cũng sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp đối với Nga. Bộ Ngoại giao Nga nói rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Kiev. Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga nhấn mạnh rằng việc phương Tây bơm vũ khí cho Ukraina không góp phần mang lại kết quả cho tiến trình đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Trước đó, có thông tin cho biết Anh đang phối hợp với Washington lập kế hoạch cung cấp MLRS M270 do Mỹ sản xuất cho Ukraina. Bộ Quốc phòng nước này sau đó khẳng định sẽ không từ bỏ những kế hoạch như vậy. Mỹ đã công bố thỏa thuận về việc cung cấp hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS cho Ukraina, với điều kiện chúng sẽ không được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công sang lãnh thổ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала