- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Shionogi tiếp tục dự án tại Việt Nam bất chấp scandal của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn AIC

© Ảnh : SHIONOGI & CO., LTD.Shionogi Nhật Bản
Shionogi Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Đăng ký
Công ty Nhật Bản Shionogi & Co. Ltd. cho biết các dự án của họ nhằm chống lại COVID-19 ở Việt Nam vẫn đang được tiến hành sau khi các vụ bê bối gian lận nhấn chìm đối tác của công ty và Bộ Y tế Việt Nam.
Bộ trưởng Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long đã bị bắt hôm thứ Ba sau khi bị cách chức với cáo buộc thổi phồng giá cho các bộ xét nghiệm COVID.
Chủ tịch AIC, bà Nguyễn Thị Thanh Nhanh, được cho là đã bỏ trốn khỏi Việt Nam sau khi chính quyền nước này đệ trình acáo buộc vào cuối tháng 4 liên quan đến việc vi phạm các quy tắc đấu thầu cho một dự án bệnh viện.

“Trong khi chúng tôi lo ngại về vụ việc này, chúng tôi hiểu đây không phải là tội phạm do chính AIC thực hiện và chúng tôi cũng nghe nói bản thân vụ việc đang được điều tra”, công ty Shionogi cho biết trong một tuyên bố.

“Hiện tại, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển với sự hợp tác của AIC, CRO (tổ chức nghiên cứu theo hợp đồng - contract research organization) cùng các tổ chức khác dưới sự lãnh đạo của Bộ Y tế Việt Nam và phù hợp với các quy định pháp luật có liên quan”.

Ở Việt Nam, ngươi ta tỏ ra không chắc chắn về việc giao dịch kết thúc thành công

AIC đã không có bình luận. Những cuộc gọi đến nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long không được hồi âm. Hiện vẫn chưa rõ tung tích của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, mặc dù bà này bị nghi ngờ đang ở châu Âu.
Reuters cho biết một người thân cận với chính phủ Việt Nam nói thỏa thuận giữa Shionogi với chính phủ dường như không đi đến kết quả.
“Những gì họ ký kết chỉ là một biên bản ghi nhớ, không phải là một thỏa thuận ràng buộc. Dịch COVID cũng sắp kết thúc ", người giấu tên cho biết.
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Đằng sau vụ bắt ông Quyết FLC đến truy nã bà Nhàn AIC

Covid-19 tại Việt Nam

Thuốc điều trị bằng đường uống và vắc-xin COVID của Shionogi hiện vẫn chưa được phê duyệt. Các cuộc thử nghiệm vắc xin đã bắt đầu ở Việt Nam vào tháng 12, trong khi nghiên cứu về thuốc viên vẫn tiếp tục ở Việt Nam và Hàn Quốc, theo thuyết trình của công ty vào tháng Năm.
Theo Bộ Y tế, kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch, Việt Nam đã ghi nhận 10,7 triệu trường hợp nhiễm COVID-19, dẫn đến 43.000 trường hợp tử vong.
Theo dữ liệu của chính phủ, 222,25 triệu liều vắc xin đã được sử dụng trong nước cho 98 triệu dân. Gần như tất cả dân số trưởng thành đã được tiêm chủng ít nhất ba lần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала