Thứ trưởng Ngoại giao Thụy Điển chính thức sang thăm Việt Nam

© Ảnh : Bùi Lâm Khánh - TTXVNTham vấn chính trị Việt Nam - Thụy Điển
Tham vấn chính trị Việt Nam - Thụy Điển - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hôm qua 9/6, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Ngoại giao Thụy Điển Robert Rydberg đã bắt đầu có chuyến thăm Việt Nam.

"Tôi rất vui khi có cơ hội để thảo luận với những người đồng cấp của mình tại Hà Nội và trao đổi quan điểm về các vấn đề thời sự đồng thời giải quyết những thách thức chung như phục hồi xanh sau đại dịch, khủng hoảng năng lượng và biến đổi khí hậu," Thứ trưởng Rydberg nói.

Theo lịch trình, Thứ trưởng Rydberg sẽ đến chào xã giao Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, tham vấn song phương với Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc để thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm.
Bên cạnh đó, ông cũng sẽ gặp gỡ các bạn trẻ Việt Nam, các nhà nghiên cứu, đại diện chính phủ, chuyên gia tại Học viện Ngoại giao Việt Nam. Buổi trao đổi tập trung vào chính sách của Thụy Điển cũng như mối quan hệ Thụy Điển-Việt Nam trong tương lai.
Lễ khai mạc Telefilm Vietnam 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Ngành công nghiệp điện ảnh Nga vào thị trường Việt Nam
Thứ trưởng Ngoại giao Thụy Điển Robert Rydberg cũng tới thăm và có buổi gặp mặt trực tiếp ban lãnh đạo và đại diện những người lao động đang làm việc tại Nhà máy giấy Bãi Bằng (1982-2022) (nay là Tổng Công ty Giấy Việt Nam - VINAPACO) - thành quả của mối quan hệ hợp tác phát triển Thụy Điển-Việt Nam nhân kỷ niệm 40 năm khánh thành.
Thứ trưởng Robert Rydberg cũng sẽ gặp các chuyên gia tư vấn, nhà kinh tế và những gương mặt đóng góp tích cực vào sự thay đổi ở Việt Nam.
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Chính quyền Biden ‘bẻ lái’ về châu Á, quan chức cấp cao Mỹ dồn dập thăm Việt Nam
Hiện nay, đã có hơn 60 công ty Thụy Điển có mặt tại Việt Nam. Các doanh nghiệp này đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác Việt Nam để cung cấp các thực tiễn đổi mới sáng tạo tiên tiến, các giải pháp, công nghệ và sản phẩm mang tính bền vững.
Thương mại song phương Việt Nam-Thụy Điển duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây. Theo đó, năm 2021, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 1,5 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала