“Tôi sợ rúm người”: Nhà ngoại giao Mỹ chỉ trích các bài phát biểu của Biden

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Joe Biden xuất hiện cùng đệ nhất phu nhân Jill Biden và chú thỏ Phục sinh trên ban công Phòng Xanh tại Nhà Trắng, Thứ Hai, ngày 18 tháng 4 năm 2022
Tổng thống Joe Biden xuất hiện cùng đệ nhất phu nhân Jill Biden và chú thỏ Phục sinh trên ban công Phòng Xanh tại Nhà Trắng, Thứ Hai, ngày 18 tháng 4 năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong bài báo cho USA Today, ông Brett Brune, cựu giám đốc phụ trách hội nhập toàn cầu của chính quyền Obama đã chỉ trích "những ứng biến thiếu sáng suốt" của Tổng thống Joe Biden.

"Tôi từng sợ rúm người khi Phó Tổng thống Joe Biden tiến tới chiếc micrô. Ngay cả khi đã chuẩn bị cho sự kiện và cho các bài phát biểu của ông ấy, chúng tôi, với tư cách là các thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia, vẫn không bao giờ biết ông ấy có thể nói điều gì" - nhà ngoại giao viết.

Ông Brett Brune lưu ý rằng "những trò đùa thiếu suy nghĩ" vẫn là đặc điểm của Biden khi ông ta làm Tổng thống. Brune cũng chỉ trích những bình luận thiếu thiện chí của tổng thống về chính sách của Mỹ đối với Đài Loan. Vào thời điểm đó, lời hứa giúp đỡ Đài Loan của Biden bằng lực lượng quân sự đã làm lung lay quan điểm trung lập mà Hoa Kỳ duy trì trong nhiều năm về vấn đề này.
Nhà ngoại giao tự hỏi làm cách nào mà nhà lãnh đạo Mỹ có thể tiếp tục "xâm phạm lãnh thổ nguy hiểm như vậy" và quy trách nhiệm cho Biden về những tuyên bố thiếu sáng suốt. Tuy nhiên, Brun cũng chỉ trích dịch vụ an ninh của tổng thống. Tác giả bài báo lưu ý rằng nhân viên an ninh đã nhận thức rõ về các tính năng của Biden, vì vậy họ nên chuẩn bị tốt hơn cho các tình huống không lường trước được.
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong lễ tưởng niệm Chiến sĩ trận vong của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Biden nói đùa đang nhờ Trump giúp đỡ
Nhà ngoại giao kết luận: những bước đi sai lầm như vậy của tổng thống và đoàn tùy tùng của ông ta đã làm suy yếu vị thế của Hoa Kỳ trên toàn thế giới, đồng thời bày tỏ lo ngại rằng việc thiếu kỷ luật ngoại giao phù hợp sẽ khiến đất nước xung đột với Trung Quốc, Iran, Nga hoặc Triều Tiên.
Hồi đầu tháng 4, Biden đã gán cho vợ của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, bà Michelle, vào vị trí phó tổng thống trong thời kỳ mà chính bản thân ông đang giữ chức vụ này. Ngoài ra, ông Biden liên tục gọi Phó Tổng thống Kamala Harris là Tổng thống, phát âm sai tên của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, nhầm lẫn giữa các từ "tiêm chủng" và "leo thang", cũng như nhầm Syria với Libya, nhầm Iraq với Iran.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала